Hàng loạt nhà tái định cư xuống cấp

29/10/2011 00:28 GMT+7

Ngày 28.10, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đã báo cáo UBND TP kết quả kiểm tra các chung cư phục vụ chương trình tái định cư (TĐC) trên địa bàn mà Báo Thanh Niên số ra ngày 5.9.2011 đã phản ánh.

Kết quả kiểm tra cho thấy không chỉ những chung cư đã sử dụng từ 5 năm đến 10 năm, như: An Sương (Q.12), Chu Văn An (Q.Bình Thạnh), Bình Trưng và Thủ Thiêm (Q.2) mà một số mới đưa vào sử dụng như: An Phúc - An Lộc (Q.2) và Tân Mỹ (Q.7) đều có dấu hiệu xuống cấp.

Các chung cư đều có hiện tượng thấm tại khu vực nhà vệ sinh, hệ thống thoát nước bị nghẹt gây trào ngược vô nhà dân... gây mùi hôi, ẩm thấp, tróc hết lớp sơn tường, ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân và làm chung cư thiếu thẩm mỹ, xuống cấp; về lâu dài sẽ gây gỉ cốt thép.

Một số chung cư lún sụt nền sân, lối đi xung quanh chân công trình, làm gạch lát vỉa hè bị hư hại và tường gạch xây bao ngoài các cột biên bị nứt vỡ, như ở chung cư An Phúc - An Lộc (Q.2) và An Sương (Q.12). Thang máy chung cư Tân Mỹ (Q.7) hay bị kẹt.

Hệ thống PCCC tại một số nơi không đảm bảo như chung cư Tân Mỹ không có dây dẫn nước trong các hộp chữa cháy; chung cư Bình Trưng (Q.2) thì hệ thống hư hỏng đã lâu.

Sở Xây dựng cho biết hiện các chủ đầu tư, đơn vị quản lý chung cư đã lên phương án sửa chữa, khắc phục những hư hỏng để người dân an tâm sinh sống. Sở Xây dựng cho biết sẽ tiếp tục kiểm tra đợt 2 vào tháng 11.2011.

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.