Kuwait bắt “gián điệp" người Syria

15/11/2011 18:40 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông Syria đã bị bắt giữ tại Kuwait do tình nghi thực hiện các hoạt động gián điệp.

(TNO) Một người đàn ông Syria đã bị bắt giữ tại Kuwait do tình nghi thực hiện các hoạt động gián điệp.

Nhật báo Annahar của Kuwait ngày 15.11 cho biết, người Syria nói trên bị bắt hôm 13.11 gần đảo Failaka, cách bờ biển thủ đô Kuwait City khoảng 20km.

Dẫn các nguồn tin an ninh, tờ báo cho biết người đàn ông không được tiết lộ danh tính này đã bị lực lượng tuần duyên Kuwait bắt sau khi họ tra hỏi về sự hiện diện của ông ta tại khu vực vào chiều tối.

“Lực lượng tuần duyên không tin vào câu trả lời của người đàn ông là đang tận hưởng thời tiết tuyệt vời ở đây. Họ cũng nghi ngờ chuyện ông này có thể sở hữu một chiếc thuyền trị giá hơn 24.000 dinar (khoảng 87.000 USD) nên quyết định điều tra thêm”, tờ báo viết.

Cũng theo tờ báo trên, sau khi kiểm tra điện thoại di động của người đàn ông, họ phát hiện 6 cuộc gọi cuối cùng của người này là đến Iran.

Trước đó, vào ngày 11.11, Bahrain tuyên bố với sự giúp đỡ của Qatar, nước này đã phá vỡ một nhóm “khủng bố” có liên hệ với Iran đang âm mưu thực hiện các vụ tấn công nhằm vào các địa điểm trọng yếu, bao gồm con đường huyết mạch dài 25km nối Bahrain với Ả Rập Xê Út.

Iran ngày 14.11 đã bác bỏ cáo buộc của Bahrain, coi đó là một sự bịa đặt của Mỹ, theo hãng tin AFP.

Cũng trong ngày 14.11, Iran tuyên bố bắt giữ 2 điệp viên người Kuwait tại thành phố Abadan thuộc miền tây nam nước này.

Tuy nhiên, Kuwait đã bác bỏ cáo buộc của Iran, khẳng định 2 người nói trên có giấy tờ hợp lệ và đang thực hiện một nhiệm vụ truyền thông cho một kênh truyền hình tư nhân.

Tehran sau đó rút lại cáo buộc gián điệp và nói rằng 2 người Kuwait, gồm 1 luật sư và 1 nhà quay phim, vi phạm quy định về thị thực du lịch ở nước Cộng hòa Hồi giáo.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.