Ăn nhầm nấm độc, hai người thiệt mạng

04/01/2012 11:19 GMT+7

(TNO) Hai người đã thiệt mạng tại Úc và một người khác đang được điều trị sau khi những người này ăn phải loại nấm cực độc Death Cap (mũ thần chết), AFP dẫn nguồn tin một bệnh viện ở Sydney cho biết vào hôm nay 4.1.

Bốn người đã phải nhập viện sau khi ăn loại nấm mà họ không biết là cực độc tại một bữa tiệc mừng năm mới ở thủ đô Canberra.

Một người đã hồi phục và ra viện tại bệnh viện ở Canberra, trong khi ba người còn lại trong tình trạng nghiêm trọng được chuyển đến Bệnh viện Hoàng gia Alfred (RPA) tại Sydney, cách Canberra khoảng 300 km.

"Hai người không qua khỏi tại RPA, người còn lại vẫn đang được điều trị", một phát ngôn viên của bệnh viện cho biết vào hôm nay 4.1.

Bệnh viện không nói rõ thông tin về tình trạng của nạn nhân đang được điều trị, tuy nhiên, theo truyền thông Úc thì người này đang phải chờ để ghép gan.

Được biết, nấm Death Cap thường gây chết người do nó dễ bị nhầm lẫn với loại nấm rơm phổ biến ở châu Á. Người nào ăn phải nấm Death Cap thì có khả năng tử vong sau vài ngày do độc tố của nó làm tổn hại gan.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.