Chile lần đầu tham gia Hội nghị thượng đỉnh G20

20/01/2012 10:31 GMT+7

(TNO) Chile lần đầu tiên được mời tham gia Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) 2012 tại Mexico, AFP dẫn lời Ngoại trưởng Chile Alfredo Moreno cho biết hôm 19.1.

"Điều này cho thấy thế giới đã thay đổi và những nền kinh tế mới nổi có vai trò quan trọng hơn trong cuộc chơi", ông Moreno nói trong một cuộc họp báo.

Ngoại trưởng Moreno cũng cho biết, Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Mexico từ ngày 18 - 19.6 tới sẽ giúp Chile có cơ hội "tham gia ở tuyến đầu của các cuộc thảo luận kinh tế và tài chính, trong bối cảnh tương lai bất ổn của nền kinh tế toàn cầu".

Được biết, G20 hiện quy tụ nhóm bảy nước công nghiệp phát triển (Anh, Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản và Mỹ), Liên minh châu Âu và 12 nước mới nổi gồm: Argentina, Úc, Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Mexico, Nga, Ả Rập Xê Út, Nam Phi, Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ.
 
Hội nghị thượng đỉnh G20 gần đây nhất diễn ra hồi đầu tháng 11 năm ngoái tại Cannes (Pháp) mà không đạt được biện pháp nào nhằm cứu vãn cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu.

Tiến Dũng

>> Hội nghị G20 thất bại, suy thoái ngày càng đến gần
>> Hy Lạp ám ảnh hội nghị G20

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.