Copenhagen "rùng mình" trong tuyết trắng

06/02/2012 21:34 GMT+7

(TNO) Trong khi Paris của Pháp bị phủ đầy tuyết, thủ đô Rome của Ý trùm "mền trắng" lần đầu tiên trong gần 3 thập niên qua thì tại Copenhagen (thủ đô Đan Mạch) tuyết cũng trắng xóa khắp nơi.

(TNO) Trong khi Paris của Pháp bị phủ đầy tuyết, thủ đô Rome của Ý trùm "mền trắng" lần đầu tiên trong gần 3 thập niên qua thì tại Copenhagen (thủ đô Đan Mạch) tuyết cũng trắng xóa khắp nơi.

Vào đêm 5.1, tuyết rơi khá dày ở nhiều vùng thuộc thủ đô Đan Mạch. Tuy lạnh, nhưng cảnh tượng này làm đẹp lòng nhiều du khách và người dân địa phương.

Trẻ con cũng tranh thủ đùa nghịch trên những đống tuyết lớn ven đường giữa trời lạnh -70 C ban ngày và -100 C khi về đêm.
 
Dưới đây là chùm ảnh tại thủ đô Đan Mạch trong những ngày vừa qua, do Hiền Lê thực hiện:

 
Tuyết trắng phủ trên hàng loạt chiếc xe ven các tòa nhà ở thủ đô ngày 6.1 - Ảnh: Hiền Lê


 
Một góc thủ đô từ trên cao - Ảnh: Hiền Lê


 
Trẻ con thích thú đùa nghịch trên những đống tuyết lớn ven đường - Ảnh: Hiền Lê


 
Chơi trò đu dây giữa trời tuyết lạnh -70C - Ảnh: Hiền Lê


 
Một cảnh tượng đẹp khi tuyết rơi trong đêm - Ảnh: Hiền Lê


 
Con đường trải dài tuyết trắng - Ảnh: Hiền Lê


Facebook "run rẩy" vì lạnh!

Những ngày gần đây dễ bắt gặp các dòng trạng thái "lạnh thấu xương" trên tài khoản Facebook của các du học sinh và người Việt sống tại nhiều nước châu u, nơi đang có tuyết phủ trắng đường và nhiệt độ xuống thấp trầm trọng.

Facebook của một hội du học sinh ghi: "Lạnh cóng, cần một vòng tay!". Kèm theo đó là những dòng thủ thỉ tâm sự qua lại của các du học sinh để làm "nóng" cho nhau.

Còn trên Facebook của Hội Du học sinh Việt Nam ở New Zealand, một thành viên có nick Pak Chung Nam chọc cười bằng dòng thông báo: trong suốt tháng 2, tháng 3, rải rác các công viên khắp Auckland (New Zealand) chiếu phim vào ban đêm. Đem chăn, chiếu, ghế đi ngồi xem nhé.

Chị Nguyên Châu, sống ở thành phố Duisburg (Đức), than thở: Mấy ngày này mỗi khi ra đường ngồi trong xe thì còn đỡ, bước xuống xe thì lạnh cóng!

“Hiện tại chỗ mình ở là -100 C, lạnh đỏ cả tai và mặt mũi’, chị Châu nói.

Trong khi đó, Minh Trí, du học sinh Việt Nam ở Phần Lan thì cho biết: Hôm 5.1, nhiệt độ có lúc giảm xuống còn -200 C, nhưng du học sinh vẫn phải "cắn răng" đi học dù lạnh thấu xương.

Trí Quang (tổng hợp

Hiền Lê (từ Copenhagen, Đan Mạch)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.