Dave Grohl gặp “vạ miệng”

18/02/2012 15:34 GMT+7

(TNO) Dave Grohl, thủ lĩnh ban nhạc rock Foo Fighter đã lên tiếng thanh minh cho bài phát biểu tại lễ trao giải Grammy 2012, sau khi giới phê bình và rất nhiều người hâm mộ chỉ trích những lời nói của anh là “chê tơi bời” nhạc pop hiện đại.

(TNO) Dave Grohl, thủ lĩnh ban nhạc rock Foo Fighter đã lên tiếng thanh minh cho bài phát biểu tại lễ trao giải Grammy 2012, sau khi giới phê bình và rất nhiều người hâm mộ chỉ trích những lời nói của anh là “chê tơi bời” nhạc pop hiện đại.

Theo Reuters, trong lễ trao giải Grammy 2012 diễn ra đầu tuần này (giờ VN), phát biểu sau khi nhận giải "Trình diễn rock xuất sắc nhất" cho Foo Fighter (giải thưởng thứ 5 mà nhóm nhạc này nhận được tại Grammy 2012), Dave Grohl bày tỏ: “Đối với tôi, giải thưởng này rất có ý nghĩa vì giải thưởng chứng tỏ trong quá trình làm nhạc, yếu tố con người là quan trọng nhất...”.

 
Dave Grohl phát biểu nhận giải tại Grammy 2012 - Ảnh: Reuters

Rất nhiều nhà phê tình âm nhạc Mỹ đã tỏ ý không hài lòng với phát biểu thiếu thận trọng, thể hiện sự thiếu thiện cảm của Dave Grohl dành cho âm nhạc điện tử - một thành viên mới của nền nhạc pop đương đại.

Dennis Romero, một nhà phê bình thuộc tờ Los Angeles Weekly thậm chí nhận định lời lẽ của Dave Grohl đã “sai về rất nhiều mức độ”.

Trả lời phỏng vấn với Reuters hôm 17.2, Dav Grohl chính thức lên tiếng giải thích về phần phát biểu đang gây tranh cãi của mình: “Tôi yêu âm nhạc. Tôi yêu tất cả thể loại nhạc… electronic hay acoustic, đều không có vấn đề gì với tôi”.

Rocker đã có màn biểu diễn với DJ Deadmau 5 tại lễ trao giải Grammy 2012 để lại nhiều ấn tượng này đồng thời khẳng định, việc anh không hứng thú với kỹ thuật thu âm hiện đại đang ngày càng lạm dụng hiệu ứng lọc âm, sửa giọng để tạo ra âm thanh hoàn hảo, dẫn tới loại bỏ dần “yếu tố con người” trong các sản phẩm âm nhạc, hoàn toàn không ám chỉ hay chỉ trích các nghệ sĩ thuộc dòng nhạc dance điện tử.

“Đó là khi một bài hát được tăng nhẹ tốc độ, hoặc giọng hát được gọt giũa sắc nét hơn… Có rất nhiều âm thanh nghe hoàn hảo, nhưng lại thiếu cá tính", Dave Grohl cho biết.

 
Màn biểu diễn "đầy lửa" của Dave Grohl và nhóm Foo Fighters trên sân khấu Grammy 2012 - Ảnh: Reuters

Được biết, Dave Grohl từng là nghệ sĩ chơi trống của nhóm nhạc rock Nirvana huyền thoại những năm 1990. Sau cái chết của thủ lĩnh Kurt Cobain vào năm 1994, Nirvana tan rã, và Dave Grohl tham gia thành lập ban nhạc Foo Fighters, đảm nhiệm vai trò chơi guitar kiêm ca sĩ hát chính.

Có thể nói, 2011 là một năm cực kỳ tốt đẹp với Dave Grohl và Foo Fighters. Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Foo Fighters được Forbes đưa vào danh sách những Chuyến lưu diễn thành công nhất năm 2011.

Cạnh đó, album mới Wasting Light đã tiêu thụ được tới 663.000 bản.

Gần đây, Foo Fighters cũng đã tiết lộ nhóm bắt đầu có những ý tưởng cho các ca khúc mới và sẽ thu âm album mới trong năm nay.

Phạm Hải

>> Grammy 2012 hút khán giả kỷ lục
>> Sao hội tụ tại lễ trao giải Grammy 2012
>> Grammy 2012: Mùa giải nhiều tranh cãi
>> Trực tuyến Grammy: Adele và Foo Fighters dẫn dầu số lượng giải thưởng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.