Sống sót kỳ diệu sau 2 tháng bị vùi lấp trong tuyết

18/02/2012 19:50 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông tại Thụy Điển vừa được kéo ra khỏi chiếc xe hơi đã bị bao trùm trong tuyết hơn hai tháng qua, không hề có thức ăn mà vẫn sống sót, AFP đưa tin hôm 18.2.

Chiếc xe được tìm thấy trong rừng hẻo lánh, cách đường chính 1,5 km tại phía bắc thị trấn Umeaa (Thụy Điển).

Một người đàn ông đi qua khu vực này đã tình cờ phát hiện đầu của chiếc xe hơi bị phủ lấp trong tuyết. Sau khi cố gắng dẹp mớ tuyết phủ ở đầu xe, ông nhìn vào bên trong và nhận ra có người ở trong.

Người đàn ông bị mắc kẹt trong xe hơi khoảng 40 tuổi. Khi được tìm thấy, ông nằm trong túi ngủ, giữa một mớ lộn xộn trong xe, với tình trạng đói và không thể cử động hay nói, cũng như không còn khả năng nhận biết.


Châu Âu đang đón một đợt rét kỷ lục từ đầu tháng 2.2012 - Ảnh: AFP 

AFP dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết không thể xác định được chính xác người đàn ông nói trên đã mắc kẹt ở đây bao lâu nhưng chiếc xe chỉ có thể đến được vùng rừng hẻo lánh này từ trước khi tuyết bắt đầu rơi vào mùa thu (tức cách đây khoảng 2 tháng).

Thêm vào đó, cảnh sát cho biết: “Dựa vào tình trạng y khoa cho thấy ông ấy đã sống mà không ăn một tí nào từ tháng 12.2011. Vì vậy, chúng tôi nghĩ ông ấy đã đến bị mắc kẹt ở đây khoảng thời gian ấy hay thậm chí từ tháng 11.2011”.

Sau khi được cứu thoát khỏi chiếc xe mắc kẹt giữa tuyết, người đàn ông sống sót kỳ lạ này đang được điều trị, theo dõi tại bệnh viện.

Nguyên Mi

>> Người vô gia cư Nga khốn đốn vì lạnh
>> Tuyết tiếp tục rơi khắp châu Âu
>> Nhiều sân bay ở châu Âu “đông cứng” vì thời tiết
>> Châu Âu khốn khổ trong đợt rét kỷ lục
>> Châu Âu đóng băng  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.