Công bố danh tính nghi can thảm sát ở Afghanistan

17/03/2012 12:10 GMT+7

(TNO) Binh sĩ Mỹ bị tố cáo giết hại 16 dân thường Afghanistan trong vụ thảm sát làm xói mòn mối quan hệ giữa hai nước đã được công bố danh tính hôm 16.3.

(TNO) Binh sĩ Mỹ bị tố cáo giết hại 16 dân thường Afghanistan trong vụ thảm sát làm xói mòn mối quan hệ giữa hai nước đã được công bố danh tính hôm 16.3.

Quân đội Mỹ cho biết hung thủ là thượng sĩ Robert Bales, 38 tuổi, người có hai con và từng bị thương hai lần trong bốn lần được triển khai.


 Thượng sĩ Robert Bales (phải) tại Trung tâm Huấn luyện Quốc gia ở pháo đài Irwin, California - Ảnh: AFP

Việc công bố danh tính của Bales chấm dứt sáu ngày bưng bít thông tin từ Lầu Năm Góc, cơ quan nói họ giữ lại tên tuổi quá lâu vì lo ngại cho sự an toàn của người này và gia đình.

Tờ New York Times dẫn lời một quan chức cho biết Bales đã được chuyển từ Kuwait đến pháo đài Leavenworth ở Kansas, nơi hắn được giam trong một nhà tù tại đó. Vợ và các con của Bales đã được chuyển từ nhà ở hồ Tapps, Washington, đến căn cứ liên quân Lewis-McChord vào đầu tuần này.

Các quan chức quân đội Mỹ nói thượng sĩ Bales, người vẫn chưa chính thức bị khởi tố, đã rời tiền đồn ở huyện Panjwai thuộc tỉnh Kandahar vào sáng sớm ngày 11.3, đến hai ngôi làng gần đó và bắn hoặc đâm chết 16 người, gồm 9 trẻ em.

Bales từng phục vụ 37 tháng tại Iraq trong ba lần triển khai từ năm 2003 đến 2010.

Sơn Duân

>> Tình tiết mới trong vụ thảm sát ở Afghanistan
>> Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ “bị tấn công”
>> Thủ phạm thảm sát ở Afghanistan được chuyển đến Kuwait
>> Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bất ngờ đến Afghanistan
>> Căng thẳng dâng cao tại Afghanistan
>> Taliban dọa chặt đầu lính Mỹ
>> Tổng thống Mỹ xin lỗi về vụ thảm sát ở Afghanistan
>> Lính Mỹ giết 16 dân thường Afghanistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.