Hoàn tất điều tra vụ ám sát ông Putin

25/07/2012 12:38 GMT+7

(TNO) Các nhà điều tra Ukraine ngày 24.7 đã hoàn tất cuộc điều tra hai nghi can bị cáo buộc âm mưu ám sát Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Hiện vẫn chưa rõ hai nghi can Adam Osmayev (người Chechnya) và Ilya Pyanzin (người Kazakhstan) phải hầu tòa khi nào và tại đâu, theo tờ Moscow Times ngày 25.7.

Osmayev rất hợp tác trong quá trình điều tra để tránh bị dẫn độ về Nga.

Theo Moscow Times, phía Nga hiện quan tâm đến việc hai nghi can này bị xét xử như thế nào ở Ukraine hơn là việc dẫn độ họ về Nga.

Đài truyền hình quốc gia Nga hồi cuối tháng 2.2012 đã phát sóng đoạn video cho thấy, Osmayev lên kế hoạch rất chi tiết đánh bom vào đoàn xe của ông Putin sau cuộc bầu cử tổng thống ngày 4.3.

putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, các cơ quan an ninh của Nga và Ukraine đã chặn đứng âm mưu ám sát ông Putin, tóm gọn Pyanzin và Osmayev ở Ukraine hồi cuối tháng 2.2012, và phát hiện nhiều loại thuốc nổ trong nhà của hai nghi can này.

Moscow Times cho biết hai nghi can này có thể đối mặt với án tù chung thân nếu tội danh được thành lập.

Osmayev và một số đối tượng khác từng bị bắt giữ ở Moscow (Nga) vào năm 2007 do bị tình nghi dính líu đến vụ đánh bom ám sát lãnh đạo người Chechnya, ông Ramzan Kadyrov, nhưng sau đó được thả vì thiếu chứng cứ buộc tội.

Phúc Duy

>> Phá âm mưu ám sát ông Putin
>> Đường mang tên tổng thống Nga Vladimir Putin tại Palestine
>> Putin lần đầu giáp mặt Obama sau khi trở lại điện Kremlin
>> Bộ sưu tập đồng hồ 700.000 USD của ông Putin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.