RIM sẵn sàng bán bản quyền BlackBerry 10

14/08/2012 16:40 GMT+7

(TNO) Đại diện RIM cho biết sẽ sớm sẵn sàng bán bản quyền sử dụng hệ điều hành di động BlackBerry 10 cho các hãng sản xuất khác.

(TNO) Đại diện RIM cho biết sẽ sớm bán bản quyền sử dụng hệ điều hành di động BlackBerry 10 cho các hãng sản xuất khác, tờ Bloomberg ngày 14.8 đưa tin.

Cụ thể, Tổng giám đốc điều hành RIM Thorsten Heins cho biết, nền tảng di động mới (BlackBerry 10 - PV) đang ở giai đoạn thử nghiệm cuối cùng và RIM đang xem xét làm thế nào để các hãng sản xuất khác có thể sử dụng hệ điều hành này trên các dòng sản phẩm.

"Nền tảng này có thể được nhượng quyền để sử dụng", ông Heins khẳng định trong buổi phỏng vấn với Bloomberg tại văn phòng chính của RIM ở New York, Mỹ.

Chưa dừng lại ở đó, Heins thậm chí còn cho rằng BlackBerry 10 sẽ thay đổi vận mệnh của RIM và giúp các hãng sản xuất di động khác thêm phần tự tin ở phương diện hệ điều hành.

"Chúng tôi ở đây để giành chiến thắng", Heins nói, "Chúng tôi không ở đây để chiến đấu cho vị trí thứ ba hay thứ tư".

Về kế hoạch trong tương lai của hãng, Heins cho rằng RIM sẽ phát triển các thiết bị không chỉ là điện thoại thông minh BlackBerry hay máy tính bảng PlayBook, thay vào đó sẽ mở rộng sang nhiều lĩnh vực điện toán di động khác và cái mà ông này gọi là khả năng liên lạc giữa "máy với máy" (machine-to-machine communication).

"Điện thoại thông minh là một phần trong mảng kinh doanh của chúng tôi, nhưng chúng tôi đang nhìn xa hơn điều này", Heins khẳng định.

Theo giới công nghệ, hệ điều hành BlackBerry 10 được xem là sự quay trở lại thị trường điện thoại di động của hãng công nghệ Canada nhằm cạnh tranh trực diện với sự trỗi dậy mãnh liệt của iPhone và hàng loạt thiết bị di động chạy nền tảng mã nguồn mở Android.

Nếu không có gì thay đổi, RIM sẽ công bố các dòng điện thoại thông minh chạy BlackBerry 10 ngay trong quý 1/2013, theo Reuters.

An Huy

>> IBM "dòm ngó" RIM
>> Vận đen tiếp tục đeo đuổi RIM
>> RIM trong vòng xoáy áp lực
>> RIM gặp khó, BlackBerry 10 lỗi hẹn
>> RIM xem xét bán bộ phận sản xuất thiết bị di động
>> RIM chuẩn bị sa thải 2.000 nhân viên
>> Nokia vác đơn kiện HTC và RIM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.