Tuyên y án chung thân kẻ đổ xăng đốt vợ

21/08/2012 10:41 GMT+7

(TNO) Ghen tuông và nghi ngờ vợ có nhân tình, Trần Hữu Trọng (34 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM) thường xuyên đánh đập và đỉnh điểm là đổ xăng lên người vợ rồi đốt.

(TNO) Ghen tuông và nghi ngờ vợ có nhân tình, Trần Hữu Trọng (34 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM) thường xuyên đánh đập và đỉnh điểm là đổ xăng lên người vợ rồi đốt.

Ngày 21.8, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM bác kháng cáo, tuyên y án tù chung thân đối với Trần Hữu Trọng về tội “giết người”.

Trọng làm công nhân tại một xưởng giấy, quen biết và yêu chị N.T.B. Năm 2000, cả hai lấy nhau và sau một năm thì có con.

Tuy nhiên, trong nhiều lần đi chơi nhóm bạn, Trọng đã “vui vẻ” bừa bãi và bị nhiễm căn bệnh HIV rồi lây sang vợ. Khi biết chuyện này, vợ chồng Trọng thường xuyên mâu thuẫn. Cùng lúc này, Trọng nghe mọi người bàn tán về việc vợ ngoại tình nên nảy sinh nghi ngờ, ghen tuông và nhiều lần đánh đập vợ.

Sáng 25.12.2009, Trọng gọi chị B. tra hỏi, sau đó lấy một bình xăng có sẵn trong phòng đổ lên người mình để hù dọa vợ.

Nghe vợ thách thức, Trọng đã đổ xăng lên người chị B., bật quẹt châm lửa đốt. Mặc dù vùng vẫy, chạy ra ngoài kêu cứu và được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng chị B. đã tử vong. Trọng cũng bị bỏng 65% cơ thể.

Tại phiên xử phúc thẩm, Trọng xin giảm nhẹ hình phạt để sớm về nhà nuôi con. Tuy nhiên, theo Hội đồng xét xử không có cơ sở để chấp nhận yêu cầu này vì con của Trọng hiện được gia đình vợ nuôi dưỡng và không yêu cầu bị cáo cấp dưỡng.

Ngoài ra, Hội đồng xét xử còn nhận định việc dùng xăng đốt bị hại là hành vi đặc biệt nghiêm trọng, gây bất bình, hoang mang trong dư luận… nên mức án sơ thẩm đã tuyên là phù hợp.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Án chung thân cho kẻ tẩm xăng đốt vợ
>> Chồng tưới xăng đốt vợ
>> Bắt kẻ định đốt vợ, con
>> 20 năm tù cho người chồng đốt vợ con

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.