Nga triển khai lực lượng "khủng" bảo vệ APEC 2012

25/08/2012 08:40 GMT+7

(TNO) Tàu chiến, chiến đấu cơ cũng như các hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân S-400 sẽ được Nga triển khai để bảo vệ các lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tham dự hội nghị thượng đỉnh tại vùng Viễn Đông Nga vào tháng tới.

(TNO) Tàu chiến, chiến đấu cơ cũng như các hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân S-400 sẽ được Nga triển khai để bảo vệ các lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tham dự hội nghị thượng đỉnh tại vùng Viễn Đông Nga vào tháng tới, RIA Novosti dẫn lời một quan chức cho biết hôm 24.8.

Hội nghị thượng đỉnh APEC 2012 sẽ được tổ chức tại thành phố cảng Vladivostok từ ngày 2 đến 9.9 tới.

"Bảo vệ an ninh cho hội nghị sẽ được cung cấp bởi các đơn vị thuộc Quân khu miền Đông", Igor Korotchenko - nhà báo quân sự và là Giám đốc Hội đồng Thông tin của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo ông Korotchenko, các đơn vị chống máy bay, trong đó có hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân S-400, các loại chiến đấu cơ Su-27SM, Su-30 và MiG-31 sẽ được Nga triển khai để bảo vệ hội nghị.

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph, kế tục hệ thống S-300 sản xuất từ thời Liên Xô, có tầm bắn từ tầm trung đến tầm xa, có thể tiêu diệt các mục tiêu trên không như chiến đấu cơ, máy bay không người lái, tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình...

Ngoài ra, các tàu chiến và tàu ngầm của Hạm đội Thái Bình Dương cũng nằm trong kế hoạch bảo vệ an toàn cho hội nghị APEC năm nay.

Tiến Dũng

>> Nhật, Hàn có thể hủy cuộc gặp thượng đỉnh bên lề APEC
>> Ông Obama không dự hội nghị APEC ở Nga
>> APEC kêu gọi tăng cường tự do thương mại
>> Nga sẽ bán tên lửa S-400 cho Trung Quốc
>> Nga xây dựng nhà máy sản xuất tên lửa S-500
>> Không quân Nga nhận chiến đấu cơ T-50 thế hệ thứ năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.