Tìm thấy bé sơ sinh “mất tích” trong thang máy bệnh viện

28/08/2012 18:22 GMT+7

(TNO) Lúc 16 giờ chiều nay (28.8), Công an tỉnh Thái Bình và Bệnh viện phụ sản Thái Bình đã bàn giao cháu bé gần 10 ngày tuổi tìm thấy trong thang máy bệnh viện cho chị Vũ Thị Nga, một sản phụ sinh nở tại bệnh viện.

Trước khi chính thức bàn giao cháu bé, cơ quan công an đã giám định ADN của cháu bé trùng với của mẹ. 

Vụ việc “bé sơ sinh mất tích” xảy ra khoảng 7 giờ 30 sáng 26.8, một phụ nữ mặc áo blouse trắng đến giường sản phụ Vũ Thị Nga đón bé Dương Xuân Bắc, con chị Nga đi tắm. Sau đó, không thấy nhân viên y tế đưa cháu về phòng, gia đình chị Nga cuống cuồng đi tìm, các y tá của bệnh viện khẳng định họ không đến đón và tắm cho bé.

 Cháu bé bị mất tích từ 7 giờ 30 đến 15 giờ ngày 26.8 đã trở về trong tay mẹ
Cháu bé bị mất tích từ 7 giờ 30 đến 15 giờ ngày 26.8 đã trở về trong tay mẹ - Ảnh: Hải Đăng

Chị Nga kể lại: “Khi có y tá vào định đón cháu đi tắm, tôi đã không muốn cho cháu đi, vì cháu mới tắm hôm trước. Tuy nhiên, khi đó có một người đàn ông ở bên ngoài ngó vào giục tôi cho cháu đi tắm. Tôi lấy tã lót để bà ngoại bế cháu xuống phòng tắm. Khi bà ngoại vào gần đến phòng tắm ở tầng một thì có một cô y tá nói cứ đưa cháu cho cô này, sau đó sẽ mang cháu về giường của mẹ. Nhưng sau đó thì tôi chờ mãi không thấy ai mang cháu về”.

Ngay lập tức, công an vào cuộc điều tra. Đến 15 giờ cùng ngày, bất ngờ một bệnh nhân đến khám phát hiện trong túi du lịch đặt ở thang máy Bệnh viện phụ sản Thái Bình có một cháu bé. Gia đình chị Nga đến nhận mặt đứa trẻ và khẳng định đó là cháu Dương Xuân Bắc, mặc dù bị bỏ trong túi du lịch nhưng cháu bé vẫn thở đều, sức khỏe tốt, chứng tỏ được chăm sóc tốt.

Chị Nga mổ đẻ ngày 23.8, bé Bắc nặng hơn 3 kg, cháu Bắc là con trai thứ 3 của gia đình chị Nga và anh Dương Văn Quýnh. Hai cháu đầu của anh chị đều là con trai.

Cơ quan công an vẫn đang tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc.

Hải Đăng

>> Khởi tố vụ "bắt cóc bé trai, giam trong rừng
>> Giải cứu bé trai bị bắt cóc, giam trong rừng
>> Nhiều người bị bắt cóc, mua bán ở vùng tiếp giáp Trung Quốc
>> Bắt cóc con tin, 5 người chết
>> Giả vờ bị bắt cóc để khỏi nộp luận văn
>> Bắt giữ kẻ tung tin bắt cóc trẻ em
>> Rộ tin đồn bắt cóc trẻ em
>> Người cha "bắt cóc" con vẫn chưa đến trình diện
>> Bắt cóc trẻ em táo tợn
>> Bị bắt cóc trong đêm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.