Hàn Quốc tăng cường sự sẵn sàng đối phó Triều Tiên

29/08/2012 19:35 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 29.8 cho biết nước này sẽ tăng cường năng lực quân sự trước mọi hành động khiêu khích cục bộ của CHDCND Triều Tiên cũng như củng cố năng lực tên lửa và chiến tranh mạng, theo Tân Hoa xã.

(TNO) Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 29.8 cho biết nước này sẽ tăng cường năng lực quân sự trước mọi hành động khiêu khích cục bộ của CHDCND Triều Tiên cũng như củng cố năng lực tên lửa và chiến tranh mạng, theo Tân Hoa xã.

Theo kế hoạch cải cách phòng thủ mới nhất được đệ trình lên Tổng thống Lee Myung-bak, các chiến lược quân sự sẽ dựa trên cái gọi là chính sách “ngăn chặn chủ động” vốn cho phép tiến hành các cuộc tấn công phủ đầu vào Triều Tiên lúc bắt đầu hành động gây hấn, cơ quan trên nói trong một thông báo.

Quân đội Hàn Quốc cũng sẽ tăng cường sự sẵn sàng chống lại những hành động khiêu khích cục bộ, đặc biệt là những đảo tiền tiêu gần biên giới biển với Triều Tiên, nơi chứng kiến các vụ chạm trán gây nhiều thương vong cho cả hai bên.

Bản kế hoạch trên, vốn nhằm thực hiện một loạt mục tiêu cải cách vào năm 2030, đã đề ra những chương trình tăng cường năng lực chiến tranh mạng bằng cách tăng số lượng nhân viên tại Bộ chỉ huy chiến tranh mạng lên 1.000 người.

Đề xuất trên, vốn đã được sửa đổi nhiều lần kể từ khi được soạn thảo vào năm 2005, cũng tập trung vào những thay đổi trong cơ cấu chỉ huy của quân đội Hàn Quốc khi nước này chuẩn bị tiếp nhận lại quyền kiểm soát chiến dịch thời chiến từ Mỹ vào năm 2015.

Kế hoạch mới cũng tìm cách cải thiện phúc lợi của binh lính, tăng cường hiệu quả trong quản lý phòng thủ và quản lý nhân sự, cơ quan trên cho biết thêm.

Trùng Quang

>> Ông Kim Jong-un sẽ thăm Iran?
>> Dượng ông Kim Jong-un hội đàm với lãnh đạo Trung Quốc
>> Dượng của ông Kim Jong-un thăm Trung Quốc
>> Dượng ông Kim Jong-un đến Trung Quốc bàn về kinh tế
>> Kim Jong-un tiếp quan chức cấp cao Trung Quốc  
>> Kim Jong-un công du Trung Quốc vào tháng tới?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.