Giới trẻ “đấu” flashmob

01/09/2012 18:15 GMT+7

(TNO) Lần đầu tiên, các học sinh ở TP.HCM có dịp “đấu” flash mob quy mô lớn với sự tham gia của gần 30 đội đến từ các trường THCS và Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố.

Thời tiết nắng mưa thất thường không làm giảm sự náo nức, nhiệt tình của hàng trăm học sinh đến với cuộc thi nhảy flash mob và múa dân vũ do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức vào sáng 1.9 tại Công viên văn hóa Đầm Sen, TP.HCM.

 
Những điệu nhảy dân vũ và flash mob sôi động

Cuộc thi bao gồm hai phần: múa dân vũ và nhảy múa tập thể flash mob.

Ở phần thi nhảy dân vũ, nhiều điệu múa lạ mắt nhưng đầy sôi động của các nước như Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia… đã được các bạn trẻ thể hiện thật vui tươi, dễ thương trên nền nhạc là các ca khúc vui nhộn như Con cào cào, Ba con gấu, Đôraemon, Chicken Dance, Té nước, Múa gối…

Tuy nhiên, nhảy múa tập thể flash mob được xem là phần thi sôi động nhất, khi các đội dùng đủ “chiêu trò”, đặc biệt là nhạc phải thật “sung” và điệu nhảy phải thật lôi cuốn, đồng đều để những khán giả xung quanh phải không ngừng lắc lư, nhảy múa theo những vũ điệu của mình.

Chia sẻ với Thanh Niên Online, đa số các em đều hào hứng với sân chơi “lần đầu tiên” này. Các em cho biết đã tập luyện gần nửa tháng nay. Có người chưa từng nhảy flash mob, có người đã thử qua trước đây nhưng hôm nay mới là lần đầu tiên được “đấu” flash mob chính thức.

“Nhảy flash mob rất thú vị. Tính tập thể phải cao. Có thể trong nhóm có bạn nhảy “dẻo thiệt dẻo”, rất nổi trội, nhưng bạn đó phải truyền được cái dẻo đó cho cả đội thì bài nhảy mới thành công”, nhóm học sinh Trường THCS Tân Phú Trung, H.Củ Chi, chia sẻ.

Kết thúc ngày thi thứ nhất, giải nhất múa dân vũ thuộc về đội Trường Trần Văn Ơn, Q.1. Đây cũng là đội giành giải nhì phần thi nhảy flash mob. Giải nhất nhảy flash mob thuộc về đội Trường Chánh Hưng, Q.8.

Ngày mai, 2.9, hội thi sẽ tiếp tục với sự tham gia của khối THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP.HCM.

Ông Trần Khắc Huy, Trưởng phòng Công tác Học sinh - Sinh viên Sở GD - ĐT TP.HCM cho biết: “Thể loại nhảy flash mob tuy chỉ mới du nhập vào Việt Nam thời gian gần đây nhưng rất được giới trẻ ưa chuộng. Vì thế, chúng tôi muốn tạo sân chơi để thúc đẩy tinh thần học tập cho các em”.

Ông Huy cũng chia sẻ thêm: “Trước đây, báo chí từng đề cập đến sự kiện các học sinh bị cấm nhảy flash mob trong lễ tổng kết cuối năm. Nhưng Sở GD-ĐT đã làm việc với nhà trường và biết rằng đa phần các em bị cấm cản là do không báo trước với thầy cô. Nếu các em bàn bạc trước với Đoàn trường, với thầy cô thì tin chắc rằng các em sẽ được tạo điều kiện thôi. Cũng như, với sân chơi này, chúng tôi muốn khẳng định người lớn không hề nghĩ nhảy flash mob là xấu mà trái lại rất ủng hộ các em nếu các em có những hoạt động đúng đắn, phù hợp”.

Theo nhiều tài liệu, Flash mob ra đời vào năm 2003, dựa trên sáng kiến của Bill Wasik, Trưởng ban biên tập tờ báo Harper’s Magazine. Anh đã phát tán một email huy động mọi người cùng xuất hiện tại cửa hàng Macy’s ở New York (Mỹ), đồng loạt vỗ tay reo hò và chớp nhoáng rút lui.

Tại Việt Nam, flash mob trở thành hoạt động “nhảy đồng diễn" mang tính ngẫu hứng, thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Chỉ cần bắt đầu từ một nhóm nhỏ, sau một vài động tác ban đầu, một số người xung quanh sẽ nhanh chóng bị lôi kéo vào các điệu nhảy.

Nhảy flash mob thường được giới trẻ thể hiện khi tổng kết năm học, trong những sự kiện chào mừng đặc biệt hoặc để cầu hôn.

Bài, ảnh: Thiên Hương

>> Chia tay mái trường bằng flash mob
>> Tiểu thương nhảy... flash mob tại "chợ đại học
>> Flash Mob hớp hồn giới trẻ
>> Dân mạng háo hức với Flash mob

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.