Hàn Quốc tự sản xuất máy bay chiến đấu không người lái

14/09/2012 13:15 GMT+7

(TNO) Tập đoàn Công nghiệp và Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc (KAI) ngày 13.9 cho biết nước này đang tự chế tạo một loại máy bay chiến đấu không người lái với mục tiêu triển khai vào năm 2015, theo báo The Korea Herald.

(TNO) Tập đoàn Công nghiệp và Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc (KAI) ngày 13.9 cho biết nước này đang tự chế tạo một loại máy bay chiến đấu không người lái với mục tiêu triển khai vào năm 2015, theo tin tức từ báo The Korea Herald.

>> Hàn Quốc sẽ chế tạo máy bay chiến đấu không người lái

KAI đã công bố chiếc máy bay chiến đấu không người lái có tên gọi Devil Killer (tạm dịch: Sát thủ diệt quỷ) tại một cuộc hội thảo, vốn trưng bày những thiết bị quân sự do các công ty quốc phòng Hàn Quốc chế tạo với sự tham dự của 400 quan chức quân sự, các nhà kinh doanh vũ khí và chuyên gia.

Với chiều dài 1,5 mét và chiều rộng 1,3 mét, Devil Killer có thể đạt tốc độ 350 - 400 km/giờ, tiến hành các sứ mệnh do thám bằng hệ thống định vị địa lý tối tân và tự động tấn công các mục tiêu đã định, KAI cho biết.

Chẳng hạn, khi được triển khai trên đảo tiền tiêu Yeonpyeong, nó có thể bắn tới căn cứ pháo binh gần nhất của CHDCND Triều Tiên, vốn nằm cách đảo 4 km, trong vòng 4 phút, tập đoàn Hàn Quốc giải thích thêm.

CHDCND Triều Tiên đã nã pháo vào hòn đảo gần biên giới biển phía tây Hàn Quốc hồi tháng 11.2010 trong một vụ tấn công bất ngờ làm chết 4 người Hàn Quốc.

Máy bay không người lái nói trên được thiết kế để theo dõi tàu đệm khí cao tốc vốn có thể lướt đi với tốc độ 80 km/giờ, và bắn hạ nó.

KAI cho biết họ đã tiến hành chế tạo Devil Killer từ tháng 1.2011 đến nay và đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái.

Việc chế tạo chiếc máy bay không người lái dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm tới và quân đội Hàn Quốc dự định sẽ triển khai loại máy bay này trên chiến trường sớm nhất là vào năm 2015 sau khi nó đạt được khả năng hoạt động cần thiết, cơ quan Tiếp nhận và Mua sắm Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Trùng Quang

>> Máy bay Nga rơi, 10 người chết
>> Máy bay bay... từng đàn như chim
>> Philippines muốn mua máy bay tuần tra Indonesia
>> Israel dự thầu cung cấp máy bay không người lái cho Ấn Độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.