Máy đọc sách Kindle được bán bằng giá sản xuất

12/10/2012 13:53 GMT+7

(TNO) CEO Amazon Jeff Bezos khẳng định nhà bán lẻ trực tuyến này bán máy đọc sách điện tử Kindle ở mức giá bằng đúng chi phí sản xuất, thay vào đó lợi nhuận đến từ việc kinh doanh nội dung số trực tuyến.

(TNO) Tổng giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos ngày 11.10 khẳng định nhà bán lẻ trực tuyến này bán máy đọc sách điện tử Kindle ở mức giá bằng đúng chi phí sản xuất, thay vào đó lợi nhuận đến từ việc kinh doanh nội dung số trực tuyến.

Theo Reuters ngày 11.10, lời bình luận của ông Jeff Beros trong buổi phỏng vấn với BBC đánh dấu lần đầu tiên hãng Amazon xác nhận giả định từ bấy lâu nay của Phố Wall (Mỹ), khi cho rằng nhà bán lẻ lừng danh không tạo ra lợi nhuận từ việc kinh doanh các dòng máy tính bảng thông dụng.

Giới phân tích nhận định rằng, sự xông xáo về giá đã giúp Amazon đẩy mạnh việc đưa dòng máy tính bảng Kindle Fire nói riêng và các sản phẩm Kindle nói chung, trong đó có máy đọc sách điện tử (e-reader), đến với đông đảo khách hàng hơn nữa, đồng thời khích lệ họ chi nhiều tiền hơn để mua các nội dung trực tuyến cho chính Amazon cung cấp, như trò chơi và sách điện tử (ebook).

Ngược lại với Amazon, cũng theo Reuters, hãng Apple được cho là tạo ra nhiều lợi nhuận từ việc kinh doanh thiết bị phần cứng.

An Huy

>> Kindle Fire HD ra mắt với các tính năng vượt trội
>> Kindle Fire HD 4G chưa được phép bán tại Mỹ
>> Amazon được phép bán Kindle Fire 4G tại Mỹ
>> Ra mắt máy đọc sách điện tử màn hình dẻo đầu tiên
>> Máy đọc sách điện tử mỏng nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.