Vườn hồng

28/10/2012 03:00 GMT+7

Em không hề yêu anh ta nhưng anh ta rất say mê em, có thể nói anh ta chết mê chết mệt em luôn anh ơi. Nhiều lúc thấy anh ta đau khổ, đáng thương, em thấy tội nghiệp anh ta quá, cũng muốn đáp lại tình cảm của anh ta cho anh ta bớt khổ. Anh thấy thế nào? (thuy dung, yahoo)

Tình yêu khác với lòng thương hại em à. Nếu đến với người ta chỉ vì sự mủi lòng, giả dụ một ngày nào đó có một chàng trai khác cũng chết mê chết mệt em, còn đau khổ đáng thương gấp bội anh chàng này thì em bỏ rơi anh chàng này để đến với con người khốn khổ kia chăng?

 Vườn hồng 1
Minh họa: DAD

Anh Bồ Câu ơi, khi yêu có nên tính toán? (truong nguyen thuong hoai, gmail)

Nên, nếu tính toán làm sao cho tình yêu đó kéo dài mãi mãi!

Em và nhỏ mới quen nhau mà đã thấy hợp nhau rồi. Nhưng kẹt nỗi, nhỏ luôn miệng tuyên bố coi em như "anh trai". Vậy là em bị ngáng đường, hết cách tiến tới rồi phải không anh? Hic, sao số em hẩm hiu thế không biết! (tran bui thanh luong, yahoo)

Vườn hồng 2 
Minh họa: DAD

Còn cả tỉ cách, hết đâu mà hết! Là "anh trai", có một thuận lợi vô cùng to lớn là mình có quyền thường xuyên lui tới, gặp gỡ và chăm sóc "em gái". Đến khi nhỏ cảm thấy mềm lòng trước sự quan tâm lo lắng của em rồi, nhỏ sẽ sung sướng "phát giác" ra ông "anh trai" này chẳng có máu mủ ruột rà gì với mình hết. Lúc đó, nhỏ sẽ tự động mở đường cho em tiến tới chứ lo gì!

Anh có thích đi trên con đường tình yêu rải đầy hoa hồng không? Nghĩa là tình yêu của anh luôn suôn sẻ ấy mà! (nguyen truong kien, gmail)

 Vườn hồng 3
Minh họa: DAD

Bất cứ ai cũng thích đi trên con đường đầy hoa hồng. Nhưng nếu con đường tình yêu nào cũng rải đầy hoa hồng thì nó không còn là tình yêu nữa!

Em thầm để ý một  nhỏ bạn trong lớp nhưng không dám nói.  Cách đây hai ngày cả nhóm bạn (có em và nhỏ) đi chơi. Lúc băng qua đường, vì xe cộ chạy qua chạy lại quá đông, nhỏ ngần ngừ không dám đi. Thấy vậy, em liền đánh bạo cầm tay nhỏ dắt nhỏ qua qua đường. Nhỏ không phản đối, còn cảm ơn em rối rít. Nói thật, lúc đó em cố tình cầm tay nhỏ hơi lâu. Qua đến nơi rồi em vẫn chưa chịu buông tay ngay. Theo anh, nhỏ có hiểu được tình ý của em qua hành động đó hay không? (hoang tu coc, yahoo)

Dĩ nhiên là không! Nếu mục đích của chuyện cầm tay là để dắt qua đường thì dù em có cầm tay nhỏ lâu hơn nữa nhỏ cũng không hiểu được "thông điệp" của em. Khi nào em cầm tay nhỏ để... không dắt đi đâu hết (dù em cầm tay có chút xíu thôi), nhỏ mới biết được em muốn thổ lộ điều gì!

Vườn hồng 4 
Minh họa: DAD

Anh Bồ Câu ơi, em thích một người con trai mà người ấy có ý định ''muốn đi tu'' (là muốn đi tu theo đạo Thiên Chúa để sau này làm linh mục). Bây giờ em phải làm sao đây anh? Theo anh, em có nên tiếp tục theo đuổi mối tình này hay từ bỏ? Thật sự em không muốn rời bỏ người ấy vì em đã yêu người ấy được bốn năm và người ấy không hề biết là em thích người ấy. Em rất muốn ngăn cản người ấy ''đi tu'' nhưng liệu như vậy có được không anh? (cô bé cô đơn, yahoo)

Anh e rằng chuyện này rất khó. Những người có sự chọn lựa như anh bạn của em thường là những người có đức tin tôn giáo rất lớn, khó có gì lay chuyển được. Chưa kể, em cũng chẳng có "sức mạnh" gì trong tay để hòng lung lạc tinh thần "đối phương". Em yêu anh ấy chỉ là yêu thầm thôi. Còn anh ấy rõ ràng là chẳng có tình ý gì với em rồi. Xét mọi lẽ, em nên từ bỏ mối tình mà thực ra em chưa hề có này. Để tốt cho em và tốt cho cả anh ấy!

                  Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.