Người đầu tiên tử vong trong vụ cháy tại Đồng Nai

03/11/2012 03:00 GMT+7

Ngày 2.11, Cơ quan pháp y và Công an tỉnh Đồng Nai đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để khám nghiệm tử thi của anh Nguyễn Hoàng Ngân (29 tuổi, quê Sóc Trăng), đã thiệt mạng sau vụ cháy tại DNTN Đức Tâm (ấp Vàm, xã Thiện Tân, H. Vĩnh Cửu, làm 21 người bị thương nặng).

Trước đó, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 30.10, sau khi nổ lò dăm bào tại DNTN Đức Tâm, anh Ngân được đưa vào Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Thống Nhất trong tình trạng bỏng 60% cơ thể, với mức bỏng độ 2, 3. Sau khi sơ cứu, BVĐK Thống Nhất đã chuyển anh cùng 16 ca bỏng nặng lên BV Chợ Rẫy cấp cứu, nhưng anh Ngân đã tử vong vào đêm 1.11.

Về nguyên nhân của vụ cháy, bước đầu Sở Cảnh sát PCCC Đồng Nai xác định do trong quá trình sản xuất, công nhân sử dụng những miếng chà nhám chà lên sản phẩm gỗ, đã tạo ma sát, sinh ra nguồn nhiệt cao, khi tiếp xúc với mùn cưa, bắt lửa và gây cháy. Khi các công nhân phát hiện khói và lửa, mở cửa lò chứa mùn cưa, rồi dùng bình xịt chữa cháy đã làm vỡ những túi vải chứa bụi mùn cưa, khiến lửa càng bốc mạnh. Cùng lúc, nhiều công nhân đã phun nước vào nhưng không giữ khoảng cách an toàn, làm lò phát nổ, lửa táp làm 21 người bỏng nặng. Đại tá Võ Văn Sáng, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Đồng Nai, cho biết: "Sau khi xảy ra sự vụ, Sở đã phối hợp với Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) tiến hành khám nghiệm hiện trường tại DNTN Đức Tâm. Qua khám nghiệm cho thấy, chỉ khoảng 25 m2 nhà xưởng bị cháy nên thiệt hại tài sản là không đáng kể, chỉ lo ngại nhất là thiệt hại về người”.

Hiện vẫn còn 2/16 trường hợp bỏng nặng, đang trong tình trạng nguy kịch.

Kim Cương

>> Vụ nổ lò gạch khiến 1 người chết, 2 người bị thương: Do bom bi lẫn trong đất
>> Nổ lò nấu dầu FO, 1 người chết
>> Thêm một nạn nhân trong vụ nổ lò bảo ôn ở Thái Bình tử vong
>> Vụ nổ lò bảo ôn ở Thái Bình: Hai công nhân đã tử vong
>> Nổ lò bảo ôn, 15 công nhân bị thương
>> “Ém” thông tin nổ lò luyện thép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.