Cựu bộ trưởng Quốc phòng Nga có thể bị khởi tố

12/01/2013 09:05 GMT+7

(TNO) Các nhà điều tra Nga cho biết họ có thể khởi tố cựu Bộ trưởng Quốc phòng Anatoly Serdyukov sau khi ông này từ chối trả lời các câu hỏi về vai trò của ông trong một vụ tham nhũng bất động sản lớn.

Hôm 11.1, Ủy ban Điều tra Nga đã thẩm vấn ông Serdyukov lần thứ hai trong hai tuần trong cuộc điều tra về vụ tham nhũng số tài sản có giá trị lên đến 230 triệu USD của các thuộc cấp.

Serdyukov đã từ chối trả lời trong lần thẩm vấn thứ nhất và tiếp tục tỏ ra bất hợp tác trong lần thứ hai.

Người phát ngôn của Ủy ban Điều tra Vladimir Markin nói rằng địa vị pháp lý của ông Serdyukov có thể thay đổi từ nhân chứng sang nghi can do việc cản trở điều tra.

Hãng Interfax sau đó tường thuật các công tố viên đang tìm cách khởi tố ông Serdyukov tội phê chuẩn trái luật dự án xây dựng một con đường dài 8 km dẫn đến nhà của một người bà con.

Ông Serdyukov bị Tổng thống Vlaimir Putin cách chức vào ngày 6.11.2012 sau khi bị cuốn vào vụ bê bối liên quan đến gian lận bất động sản tại công ty Oboronservis, một công ty do Bộ Quốc phòng quản lý. Cho đến nay đã có ba người bị khởi tố trong vụ án.

Theo Reuters, việc một cựu bộ trưởng chính phủ ở Nga bị truy tố hình sự là cực kỳ hiếm kể từ khi Liên Xô sụp đổ vào năm 1991.

Sơn Duân

>> Không ai quyền lực hơn Tổng thống Nga Putin
>> Ông Putin ký luật tăng tuổi hưu quan chức cấp cao
>> Ông Putin bác bỏ cáo buộc độc tài
>> Tổng thống Putin bác bỏ “ngày tận thế”
>> Tổng thống Putin sa thải Bộ trưởng Quốc phòng
>> Nga điều tra thủ lĩnh chống ông Putin
>> Ông Medvedev bất ngờ chỉ trích ông Putin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.