“Bao vây” dự án đòi giao căn hộ

25/03/2013 03:25 GMT+7

Ngày 23.3, hàng chục khách hàng đã kéo đến tập trung tại dự án Petro Vietnam Landmark (Q.2, TP.HCM), yêu cầu Công ty CP địa ốc dầu khí (PVL) nhanh chóng xây dựng dự án, giao nhà như cam kết.

“Bao vây” dự án đòi giao căn hộ
Liên hệ với chủ đầu tư không được, nhiều khách hàng đã kéo đến “bao vây” dự án - Ảnh: Đình Sơn

Chị Nguyễn Thị Nhị, một khách hàng mua căn hộ tại đây, cho biết theo hợp đồng ký kết, đến cuối năm 2011 chủ đầu tư phải giao căn hộ cho khách hàng. Chủ đầu tư có thể gia hạn thêm 6 tháng, tức hạn chót đến tháng 6.2012. Hiện phần lớn khách hàng đã thanh toán được khoảng 80%, có người đã thanh toán hết giá trị hợp đồng. Nhưng đến nay mặc dù đã nhiều lần liên hệ, khách hàng vẫn chưa nhận được cam kết chính thức của chủ đầu tư về thời hạn bàn giao căn hộ. Bà Nguyễn Thị Quế, mua căn hộ B603 ở tầng 8 với giá khoảng 2,3 tỉ đồng, đến nay đã thanh toán được 80%, cho hay gia đình bà đã 3 lần ra tận Hà Nội xin gặp lãnh đạo công ty nhưng không được.

Theo quan sát của PV, hiện dự án đã xây dựng xong phần thô, nhưng không thấy công nhân hay máy móc để tiếp tục xây dựng. Một bảo vệ ở đây cho biết dự án đã ngưng thi công hơn năm nay. Bản thân ông cũng không được trả lương đầy đủ, mỗi tháng chỉ được ứng từ 10-20% lương.

Trả lời khách hàng, Công ty PVL nêu rõ, PVL cũng chỉ là một nhà đầu tư mua sỉ dự án để bán lại cho khách hàng. Chủ đầu tư chính thức của dự án là Công ty bất động sản điện lực dầu khí VN (PVC Land). PVL cũng đã nhiều lần làm việc với PVC Land để yêu cầu chủ đầu tư gấp rút triển khai thi công, hoàn thiện dự án và bàn giao căn hộ đúng hạn. Để bảo đảm lợi ích cho khách hàng mua căn hộ, PVL đã đưa ra phương án đề xuất PVC Land bàn giao căn hộ thô cho khách hàng, PVC Land sẽ hoàn thiện hệ thống điện, nước... PVC Land lên phương án tính toán lại chi phí cụ thể về việc hoàn thiện các căn hộ, làm căn cứ để đàm phán với khách hàng trong việc giảm trừ chi phí mua căn hộ.

Trước đó dự án Petro Vietnam Landmark từng gây “sốc” khi Công ty  PVL công bố bán tháo 85 căn hộ từ 21,36 triệu đồng/m2 xuống còn 15,5 triệu đồng/m2 để trả nợ ngân hàng, mặc dù trước đó dự án mới giảm giá khoảng 40%.

Đình Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.