Di dời khẩn cấp hàng chục hộ dân ven sông

29/03/2013 18:03 GMT+7

(TNO) Những vết nứt bất thường phát hiện lúc 10 giờ 30 phút ngày 29.3, ở một số nhà dân thuộc ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ đã khiến chính quyền phải di dời khẩn cấp 12 hộ dân.

Theo người dân ấp Mỹ Ái, 7 ngôi nhà liền kề nằm sát bờ sông đã xuất hiện hàng loạt vết nứt, sụp nền, xé tường từ trước ra sau, rất nghiêm trọng, có nguy cơ trôi xuống sông bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, nhà của 5 hộ khác gần đó cũng đã bắt đầu xuất hiện những vết nứt nguy hiểm. Tính tổng chiều dài các vết nứt có nguy cơ sạt lở khẩn cấp gần 80 m, ăn sâu vào đất liền 15 - 20 m, đe dọa an toàn tuyến lộ Vòng Cung nối H.Phong Điền với trung tâm TP.Cần Thơ.

Di dời khẩn cấp hàng chục dân do phát hiện nhiều vết nứt cạnh bờ sông 1
Chính quyền địa phương di dời người dân đến khu vực an toàn

Di dời khẩn cấp hàng chục dân do phát hiện nhiều vết nứt cạnh bờ sông 2
Nguyên nhân ban đầu làm xuất hiện các vết nứt được xác định là do nước xói mòn, tạo hàm ếch

Sau khi nhận được tin báo của người dân, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng công an, quân đội, dân quân tự vệ, đoàn thể hơn 150 người khẩn cấp di dời toàn bộ 12 hộ dân đến nơi an toàn.

Trưa cùng ngày, Sở Giao thông vận tải và Sở Kế hoạch đầu tư TP.Cần Thơ cùng lãnh đạo huyện Phong Điền đã xem vị trí vết nứt, qua đánh giá ban đầu nguyên nhân dẫn đến các vết nứt là do bị nước xói mòn, tạo hàm ếch có thể dẫn đến nguy cơ sạt lở bất cứ lúc nào.

Ông Nguyễn Hoàng Ba, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, ngay trong ngày 29.3, UBND huyện Phong Điền có cuộc họp khẩn với các ban ngành liên quan của TP.Cần Thơ và đã thống nhất trước mắt hỗ trợ mỗi hộ dân 1 triệu đồng.

Đến chiều cùng ngày, 12 hộ dân trên đã được chính quyền địa phương di dời khẩn cấp đến nơi an toàn.

Tin, ảnh: Mai Trâm

>> Xuất hiện vết nứt bờ sông Hậu
>> Vết nứt trên đại lộ Đông Tây do “lún không đều”
>> Hầm Thủ Thiêm chi chít vết nứt
>> Hầm đường bộ Kim Liên xuất hiện nhiều vết nứt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.