Thái Lan bắt nhóm người Việt cướp của đồng hương

18/05/2013 03:15 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan vừa bắt giữ một nhóm người Việt chuyên đòi tiền bảo kê đồng hương và dính líu tới các nghi phạm vụ giết người chấn động ở Bangkok hồi tháng 3. Trao đổi với Thanh Niên hôm qua, một nguồn tin từ cảnh sát Bangkok cho biết nhóm này có 5 người nhưng 2 người đã bỏ trốn. Những người bị bắt là Trần Tạ Huân (25 tuổi), Ngô Đức Tảng (19 tuổi) và Đặng Hữu Lanh (18 tuổi).

Thái Lan bắt nhóm người Việt cướp của đồng hương

Ba nghi phạm tại đồn cảnh sát - Ảnh: Cảnh sát Bangkok cung cấp

Theo nguồn tin nói trên, vào tối 9.5, nhóm này đã dùng dao tấn công và khống chế 2 người Việt là Nguyễn Văn Võ và Nguyễn Văn Nam khi các nạn nhân đang ngủ trong một quán ăn ở Bangkok. Họ dùng dây điện thoại trói nạn nhân và cướp được 2 điện thoại đời mới và 7.000 baht (3,5 triệu đồng). Một trong 2 nạn nhân bị chém vào tay nhưng vết thương không nặng.

Các nghi phạm khai rằng do xung đột với Võ và Nam nên xảy ra xô xát. Tuy nhiên, cảnh sát Thái Lan cho rằng đây là những tên thuộc một băng nhóm đòi tiền bảo kê những người Việt đang làm việc ở Thái Lan. Nhà chức trách cho biết thêm nhóm bảo kê này có quan hệ với những kẻ sát hại Hoàng Trọng Hùng rồi giấu xác nạn nhân tại một căn hộ ở Bangkok hôm 20.3. Bản thân Hùng là kẻ cầm đầu một băng bảo kê người Việt ở Thái Lan. Vụ án đã gây kinh hoàng trong cộng đồng người Việt. Cảnh sát Thái Lan đã bắt được 5 nghi can và một trong số này đã nhận tội.

Minh Quang (VP Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.