Viện trợ 10 triệu euro giúp người nghèo có nước sạch

25/09/2013 08:35 GMT+7

(TNO) Với sự chứng kiến của đại diện Chính phủ Hà Lan và lãnh đạo một số địa phương trong nước, dự án “Biến đổi khí hậu và cấp nước ở ĐBSCL” chính thức được triển khai tại TP.HCM vào trưa 24.9.

(TNO) Với sự chứng kiến của đại diện Chính phủ Hà Lan và lãnh đạo một số địa phương trong nước, dự án “Biến đổi khí hậu và cấp nước ở ĐBSCL” chính thức được triển khai tại TP.HCM vào trưa 24.9.

Thời gian triển khai dự án từ năm 2013 - 2017, nhằm nâng cao khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, cải thiện về tài chính, cung cấp nước bền vững và tăng cường dịch vụ cung cấp nước cho người dân, đặc biệt là người nghèo.

Dự án do Công ty Vitens Evides International (VEI, Hà Lan) tài trợ, thực hiện tại TP.HCM, Sóc Trăng, Trà Vinh. Ngoài VEI, là đối tác chịu trách nhiệm chi trả khoản viện trợ 10 triệu euro (chưa kể vốn đối ứng trong nước) và điều phối thực hiện, còn có các doanh nghiệp công ích và một số đơn vị trong nước tham gia dự án.

Ông Võ Quang Châu, Phó tổng giám đốc Sawaco, cho biết dự án sẽ cố gắng giảm 5% năng lượng tiêu thụ trên mỗi m3 nước tại nhà máy nước Tân Hiệp; giảm 5% lượng nước thất thoát và giảm 5% lượng hóa chất sử dụng tại nhà máy nước Tân Hiệp; cải tạo 10 km đường ống cấp nước cũ có rò rỉ.

Đặc biệt, dự án sẽ tăng cường cung cấp nước sạch cho người dân TP.HCM, thông qua việc phát triển 10 km đường ống cấp nước mới, gắn đồng hồ nước cho 10.000 hộ dân...

Đình Mười

>> Nước sạch tăng giá: Người dân phải tính toán lại thu chi hằng ngày
>> Khổ vì thiếu nước sạch
>> Uống nước suối cạnh trạm nước sạch
>> Tài trợ gần 260 tỉ đồng thực hiện dự án nước sạch nông thôn
>> Tôi yêu nước sạch: Cam kết “ảo”, dự án thật
>> Dẫn nước sạch về trường vùng cao
>> Trao tặng hệ thống lọc nước sạch
>> TP.HCM có thêm 200.000 m3 nước sạch/ngày
>> Rò rỉ đường ống, gây lãng phí nước sạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.