Truy tố 2 bị can trong vụ đâm chết 2 người vì va quệt giao thông

06/12/2013 01:58 GMT+7

Ngày 5.12, TAND TP.HCM đã nhận cáo trạng của Viện KSND TP.HCM và toàn bộ hồ sơ vụ án va quệt giao thông dẫn đến giết người xảy ra trên đường Cống Quỳnh (Q.1).

Bản cáo trạng này thay thế bản cáo trạng cũ trước đây. Theo đó, cáo trạng mới truy tố Nguyễn Quốc Tân (24 tuổi, ngụ Q.7) về tội “giết người” và Phạm Hoàng Đình Hùng (30 tuổi, ngụ Q.3) về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Theo cáo trạng, chiều 6.8.2010, Tân mượn xe Nouvo của người cháu đến ngã tư Lê Văn Lương - Nguyễn Thị Thập (Q.7) mua trái cây và 2 dao Thái Lan. Tân đang chạy trên đường thì gặp Nguyễn Văn Út (32 tuổi, ngụ Q.7) kêu lại nhờ chở đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (Q.10) để thăm con. Khi Tân chở Út đến đường Cống Quỳnh (Q.1) thì gặp Nguyễn Chí Dũng (27 tuổi, ngụ Q.3) đi xe SH chạy ngược chiều suýt va chạm. Tân tức giận chửi bới thì Dũng quay xe lại ép vào lề. Phạm Hoàng Đình Hùng chở Nguyễn Minh Đức đi cùng Dũng cũng quay lại chặn xe Tân. Thấy vậy, Tân và Út xuống xe xin lỗi nhưng Dũng không bỏ qua. Nhóm của Dũng rút dây thắt lưng và mũ bảo hiểm xông vào tấn công Tân tới tấp. Út nhảy vào can ngăn cũng bị hành hung.

Do bị đánh đau, Tân rút 2 con dao trong túi quần ra đâm loạn xạ khiến Đức, Dũng thiệt mạng, Hùng bị thương tật vĩnh viễn 41%. Gây án xong, Tân chở Út về nhà rồi bỏ trốn đến Bình Dương trong đêm. Đến ngày 14.10.2010, Tân và Út đã bị công an bắt giữ.

Bản cáo trạng nhận định hành vi của Nguyễn Văn Út có dấu hiệu của tội “che giấu tội phạm”. Tuy nhiên, do Út khai báo thành khẩn, bản thân mắc bệnh hiểm nghèo nên cơ quan công tố miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Út.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.