Mỹ điều động thêm 800 binh sĩ và 40 xe tăng đến Hàn Quốc

08/01/2014 12:40 GMT+7

(TNO) Mỹ ngày 7.1 cho biết nước này sẽ điều động thêm 800 binh sĩ và 40 xe tăng chiến đấu chủ lực M1A2 Abrams và các xe bọc thép chiến đấu khác đến Hàn Quốc vào tháng tới.

Tiểu đoàn 1 thuộc Trung đoàn Kỵ binh số 12 bao gồm 800 binh sĩ, 40 xe tăng chiến đấu chủ lực M1A2 Abrams và 40 xe bọc thép chiến đấu Bradley từ căn cứ Fort Hood, bang Texas (Mỹ) sẽ đồn trú ở Hàn Quốc trong khoảng thời gian 9 tháng, bắt đầu từ 1.2.2014, theo Reuters ngày 7.1.

Ông Steve Warren, người phát ngôn Lầu Năm Góc, ngày 7.1 cho biết: “Việc Mỹ triển khai tiểu đoàn này đến Hàn Quốc nằm trong chiến lược tái cân bằng của Washington tại châu Á-Thái Bình Dương”.

Hãng tin Yonhap dẫn lời các nguồn tin quốc phòng Hàn Quốc cho rằng Tiểu đoàn 1 sẽ được triển khai ở tỉnh Gyeonggi-do, giáp với biên giới Triều Tiên.

Cũng trong ngày 7.1, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã gặp gỡ với Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se tại thủ đô Washington, nhấn mạnh rằng Mỹ và Hàn Quốc kiên quyết phản đối chương trình hạt nhân, tên lửa và những hành động gây hấn của CHDCND Triều Tiên.

Mỹ có khoảng 28.000 binh sĩ đồn trú tại Hàn Quốc, theo Reuters. 

Phúc Duy

>> Máy bay quân sự Hàn Quốc bất ngờ hạ cánh xuống Đài Loan
>> Mỹ đòi Hàn Quốc trả thêm tiền cho binh sĩ Mỹ đồn trú ở nước này
>> Triều Tiên lại tuyên bố muốn làm hòa với Hàn Quốc
>> Hàn Quốc đặt radar do thám theo dõi Triều Tiên
>> Lãnh đạo Triều Tiên bất ngờ kêu gọi 'tăng cường quan hệ' với Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.