Cháy nổ kho đạn ở Nga, 10 người thiệt mạng

30/04/2014 16:45 GMT+7

(TNO) Đã có 10 người bị thiêu sống khi một vụ cháy xảy ra tại một kho đạn ở Nga.

(TNO) Đã có 10 người, gồm binh sĩ và nhân viên dân sự, tại một kho đạn ở Nga bị thiêu sống khi đang cố chạy khỏi đám cháy tại đây, Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngày 30.4. Đám cháy cũng gây ra hàng loạt vụ nổ.

Ngọn lửa bùng lên tại kho đạn trong một căn cứ quân sự gần làng Bolshaya Tura, phía đông vùng Siberia (Nga), vào tối hôm 29.4 (giờ địa phương), AFP dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

Nhưng phải đến sáng ngày hôm nay 30.4, lực lượng cứu hộ mới tìm thấy thi thể của các nạn nhân.

“Vào rạng sáng, các kỹ sư khi đang tiến hành kiểm tra các thiệt hại thì phát hiện một chiếc xe tải bên trong kho đạn với 10 xác người trên xe”, thiếu tướng Igor Konashenkov, người phụ trách mảng báo chí của Bộ Quốc phòng Nga, cho biết.  

Ông Konashenkov cũng cho biết những người thiệt mạng trong vụ cháy nổ kho đạn gồm viên sĩ quan quản lý kho đạn, một người lính và 8 nhân viên dân sự.

Theo báo cáo từ Bộ Quốc phòng Nga, gió thổi mạnh đã khiến cho một vụ cháy rừng lan sang căn cứ và khiến cho kho đạn bắt lửa.

Viên sĩ quan chỉ huy kho đạn đã cố dùng chiếc xe chở mọi người ra khỏi kho đạn, nhưng chiếc xe “đã chạy ngay vào một vụ nổ, làm cho nó bị bốc cháy chỉ trong vài phút”, ông Konashenkov cho hay.

Vào ngày 30.4, chính quyền vùng Zabaikalye thuộc Siberia cho biết đã có 23 người bị thương trong vụ nổ kho đạn .

Cơ quan xử lý tình huống khẩn cấp của vùng thông báo đã sơ tán hơn 1.000 người tại làng Bolshaya Tura và tạm thời đóng cửa tuyến đường sắt địa phương.

Khu vực miền đông Siberia và Vùng Viễn Đông của Nga hiện đang phải hứng chịu các đám cháy rừng lớn, bao trùm một diện tích rộng khoảng 70.000 héc ta.

Hoàng Uy

>> Nổ kho đạn ở Indonesia, 25 người bị thương
>> Nổ kho đạn Nga, 6.000 người sơ tán
>> Phát hiện kho đạn gần 2 tấn
>> Nổ kho đạn ở Thổ Nhĩ Kỳ, 25 binh sĩ thiệt mạng
>> Nổ kho đạn ở CH Congo, 200 người chết
>> Tiết lộ mới về vụ nổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.