Giao lưu trực tuyến: Annette Herfkens - 'Câu chuyện sinh tồn từ thung lũng tử thần Ô Kha'

15/08/2014 08:00 GMT+7

(TNO) Ngày 14.11.1992, một máy bay Yak-40 chở theo 31 người từ TP.HCM đi Nha Trang đã rơi tại núi Ô Kha thuộc huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa. Chiếc trực thăng làm nhiệm vụ cứu nạn cũng bị rơi ngay sau đó. Chỉ duy nhất một người sống sót trong hai vụ tai nạn trên, đó là nữ công dân Hà Lan Annette Herfkens.

(TNO) Ngày 14.11.1992, một máy bay Yak-40 chở theo 31 người từ TP.HCM đi Nha Trang đã rơi tại núi Ô Kha thuộc huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa. Chiếc trực thăng làm nhiệm vụ cứu nạn cũng bị rơi ngay sau đó. Chỉ duy nhất một người sống sót trong hai vụ tai nạn trên, đó là nữ công dân Hà Lan Annette Herfkens.

>> Về lại thung lũng tử thần - Kỳ 1: Tìm chồng trên đỉnh Ô Kha
>> Thung lũng Ô Kha, 2 chuyến bay và 5 người đàn bà

Hơn 20 năm sau, bà Annette Herfkens đã trở lại Việt Nam để ra mắt sách 192 Hours - Giành giật sự sống từ chuyến bay định mệnh (nguyên tác Turbulence: A Survival Story) và thăm lại núi Ô Kha. Trở lại Ô Kha lần này còn có vợ của các phi công đã tử nạn trên chiếc Yak-40 và chiếc trực thăng. Bà Annette sẽ đến thăm thân nhân của đoàn cứu hộ đã tử nạn.

Sau chuyến trở lại Ô Kha, ngay từ Nha Trang (Khánh Hòa), bà Annette sẽ dành cho bạn đọc Thanh Niên Online một cuộc giao lưu trực tuyến bắt đầu lúc 9 giờ sáng 15.8. Trong buổi giao lưu, bà sẽ chia sẻ những kinh nghiệm vượt qua những nỗi đau mất mát và sống quãng đời còn lại sao cho ý nghĩa nhất.

Bà Annette nói: “Việt Nam là nơi đã lấy của tôi quá nhiều nhưng cũng cho tôi nhiều không kém. Trong lần trở lại này, tôi vẫn sẽ nhắc về quá khứ với những ký ức không thể nào quên. Tuy nhiên, tôi sẽ tập trung nói về những gì Việt Nam đã mang lại cho tôi, sau một trong những biến cố lớn nhất của đời mình”.

 
Bà Annette Herfkens (phải) và con gái Joosje tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng 11.8 - Ảnh: Độc Lập

Tham gia buổi giao lưu còn có nhà báo An Điền, người dịch cuốn sách; bà Ngô Thị Phương Thảo, Giám đốc đối ngoại Công ty văn hóa sáng tạo First News Trí Việt, đơn vị thực hiện và giữ bản quyền ấn bản tiếng Việt cuốn sách trên.

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có thể gửi câu hỏi giao lưu với bà Annette Herfkens vào ô bên trên.

Thanh Niên Online

>> 192 giờ sinh tồn sau tai nạn máy bay - Kỳ 1: Chuyến bay kinh hoàng
>> 192 giờ sinh tồn sau tai nạn máy bay - Kỳ 2: Tỉnh dậy giữa những xác người
>> 192 giờ sinh tồn sau tai nạn máy bay - Kỳ 3: Chờ đợi trong đau đớn
>> 192 giờ sinh tồn sau tai nạn máy bay - Kỳ 4: Cơn mưa ân phúc
>> 192 giờ sinh tồn sau tai nạn máy bay - Kỳ 5: Cơn khát và nỗi cô đơn
>> 192 giờ sinh tồn sau tai nạn máy bay - Kỳ 6: Thiên nhiên ảo diệu và thực tại phũ phàng
>> 192 giờ sinh tồn sau tai nạn máy bay - Kỳ 7: Được cứu mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.