Vụ chủ nợ thuê giang hồ "xử" con nợ: Một nghi phạm ra đầu thú

15/06/2013 20:30 GMT+7

(TNO) Chiều 15.6, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) cho biết công an đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Thi Thanh Nam (34 tuổi), ngụ Q.Bình Thủy, là đối tượng giang hồ chuyên đòi nợ thuê, để tiếp tục làm rõ hành vi dùng dao đâm anh Võ Quốc Thắng, chủ khách sạn Phương Thắng (Q.Ninh Kiều) vào đêm 4.6.

(TNO) Chiều 15.6, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) cho biết công an đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Thi Thanh Nam (34 tuổi), ngụ Q.Bình Thủy, là đối tượng giang hồ chuyên đòi nợ thuê, để tiếp tục làm rõ hành vi dùng dao đâm anh Võ Quốc Thắng, chủ khách sạn Phương Thắng (đường Đinh Công Tráng, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều) vào đêm 4.6.

Nam là đối tượng giang hồ được Trần Hoàng Vũ (30 tuổi, ngụ P.Thường Thạnh, Q.Cái Răng) thuê đòi nợ anh Thắng, lẩn trốn sau khi gây án nay ra đầu thú trước cơ quan điều tra.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, do anh Thắng thiếu nợ 100 triệu đồng không trả như đã hứa, Vũ thuê Nam đòi nợ giúp, tiền công được thỏa thuận là 40 triệu đồng.

Khoảng 19 giờ 15 ngày 4.6, Vũ điện thoại cho Nam đến quán cà phê trên đường Mậu Thân (P.An Hòa, Q.Ninh Kiều) để bàn việc đến khách sạn Phương Thắng đòi nợ.

Khi Vũ đến quán cà phê thì gặp Nam cùng hai nghi phạm khác đang ngồi chờ. Sau đó, cả nhóm đến khách sạn Phương Thắng. Vũ bước vào buộc Thắng phải trả nợ. Anh Thắng cho biết hiện không có tiền và cam kết khi nào bán được khách sạn sẽ trả nợ.

Tuy nhiên, Vũ không đồng ý, buộc anh Thắng phải làm giấy cam kết và phải trả dứt điểm vào ngày 30.7.

Thắng không đồng ý thì Nam nhảy vào dùng tay kẹp cổ và rút dao trong người ra khống chế dọa cắt cổ anh này. Đồng thời các nghi can đi cùng Nam xông vào đánh anh Thắng.

Sau đó, Nam đã dùng dao đâm 1 nhát vào ngực làm anh Thắng gục tại chỗ.

Khi thấy nạn nhân bị thương tích, chảy máu nhiều thì cả nhóm rút khỏi khách sạn. Song, chưa dừng lại đó, ra trước cửa khách sạn, Nam còn dùng ống tuýp sắt đập vỡ kính ô tô BS 50LD-02281 của khách đang thuê khách sạn rồi mới tẩu thoát.

Ngay trong đêm gây án, Vũ đã bị lực lượng Cảnh sát hình sự bắt khẩn cấp, còn Nam sau vài ngày lẩn trốn đã ra đầu thú.

Hiện cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều đang tiếp tục truy bắt hai nghi phạm còn lại.

Mai Trâm

>> Bắt khẩn cấp kẻ đòi nợ thuê kiểu xã hội đen
>> 2 kẻ đòi nợ thuê lãnh án
>> Tước danh hiệu một công an vì đi đòi nợ thuê
>> Cả làng vây đánh nhóm đòi nợ thuê hung hãn
>> Vụ cả làng vây đánh nhóm đòi nợ thuê: Một người bị đánh đã chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.