Du lịch bụi mùa mưa, bão

25/10/2013 03:00 GMT+7

Du lịch bụi trong mùa mưa, bão đương nhiên khó khăn, nguy hiểm hơn nhiều so với mùa nắng. Để chuyến đi an toàn hơn, bên cạnh những chuẩn bị thông thường, bạn chỉ cần một chút lưu ý.

Du lịch bụi mùa mưa, bão d 

Chuẩn bị

Luôn theo dõi, cập nhật dự báo thời tiết

Mang theo nhiều bao ni lông các cỡ. Bao lớn trùm ba lô; bao cỡ vừa để bọc chân cho khỏi ướt và đựng áo, quần (áo quần nên cuộn lại từng cái để khi lấy ra không phải xáo tung lên, làm nhăn đồ khác); bao nhỏ đựng những thứ linh tinh: dầu gội, bàn chải, kem đánh răng… Đối với máy ảnh, nên mua bao ni lông có khóa kéo và bịt hút ẩm để đựng.

Mang theo máy sấy nhỏ, áo mưa (không mang loại cánh dơi).

Trên đường đi

Trùm sẵn ba lô vào bao ni lông, cột chặt sau xe (chỉ để một số đồ cần thiết, gọn nhẹ vào một túi xách nhỏ treo phía trước.

Dán miếng phản quang lên xe, nón bảo hiểm. Khi sương mù nhiều nên bật đèn sương mù, hoặc đèn pha (khi có xe ngược chiều, chuyển từ pha sang cốt để tránh chói mắt).

Khi qua suối nên đi sau dân địa phương vì họ biết cách đi an toàn nhất. Nếu không có người, nên đi dò đường trước (kiếm một khúc cây dài để dò độ nông, sâu).

Khi trời mưa, nên đi chậm, gần tim đường (nếu có thể). Thấy vũng nước nên tránh vì có thể có ổ gà, xe dễ bị hư lốp hoặc bị đập gầm. Nếu đi ở miền núi, cần đề phòng sạt đất. Mưa to, nên tìm chỗ trú, không nên đứng gần hồ nước, cây to (nếu phải trú dưới cây to đứng không được chạm vào thân cây).

Khi bị ướt

Nếu áo quần bị ướt, sau khi vắt kỹ, bọc đồ ướt vào cái khăn lớn (thường có ở khách sạn) rồi tiếp tục vắt. Sau đó đem phơi dưới quạt.

Nếu giày bị ướt, lấy giấy báo, giấy vệ sinh nhét vào thật nhiều (giấy sẽ hút bớt nước và ẩm), rồi phơi.

Bài, ảnh: Thủy Tiên

>> Trưởng thành từ những chuyến du lịch bụi
>> Du lịch "bụi"… qua ảnh
>> Du lịch “bụi” mùa nước nổi
>> Mua đồ đi du lịch bụi
>> Để có một chuyến du lịch “bụi” tiết kiệm
>> Tiền ít ta vẫn… bay - Kỳ 3: Kinh nghiệm du lịch bụi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.