TP.HCM: Nước sạch vùng ngoại thành không chỉ là “nước hợp vệ sinh”

27/09/2013 20:05 GMT+7

(TNO) Ngày 27.9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín cho biết đã yêu cầu Sở Nội vụ khẩn trương trình UBND thành phố phương án sáp nhập Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn vào Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH Một thành viên trước ngày 30.9.2013.

Trên cơ sở “tập trung đầu mối”, lãnh đạo thành phố giao Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH Một thành viên chủ trì phối hợp với UBND các địa phương xây dựng đề án phát triển mạng lưới cung cấp nước sạch cho các xã ngoại thành, trình UBND thành phố trước ngày 31.10.2013.

Theo ông Nguyễn Hữu Tín, hiện nay vẫn còn một bộ phận dân cư khu vực ngoại thành chưa được cung cấp nước sạch, phải sử dụng nguồn nước tự khai thác không đảm bảo chất lượng.

Do đó, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH Một thành viên và các đơn vị ngành cấp nước phải có kế hoạch phấn đấu để tất cả người dân trên địa bàn thành phố, kể cả ở vùng sâu vùng xa được cung cấp nước sạch theo đúng tiêu chuẩn quy định (không chỉ là “nước hợp vệ sinh”) và được hưởng một mức giá nước sinh hoạt.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chương trình nước sinh hoạt cho người dân ngoại thành đang quản lý khai thác 123 trạm cấp nước tập trung, phục vụ nước sinh hoạt cho 325.325 nhân khẩu của 57.960 hộ dân ngoại thành.

Đến nay, tỷ lệ hộ dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 99,1% (kế hoạch là 99%).

Trong khi đó, tỷ lệ hộ dân đô thị được cấp nước sạch đạt 88,57%, bình quân đạt 130 lít/người/ngày.

Công suất phát nước bình quân đến cuối tháng 9 năm 2013 ước đạt khoảng 1,5 triệu m3/ngày. Tuy nhiên, tỷ lệ nước sạch thất thoát hiện vẫn hơn 34%.

Đình Phú

>> Viện trợ 10 triệu euro giúp người nghèo có nước sạch
>> Nước sạch tăng giá: Người dân phải tính toán lại thu chi hằng ngày
>> Khổ vì thiếu nước sạch
>> Uống nước suối cạnh trạm nước sạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.