20.000 EUR và cơ hội ra biển lớn của Developer Việt

04/06/2013 14:00 GMT+7

Trở thành quán quân cuộc thi Lumia AppCampus Challenge 2013, các thành viên VietGameDev đã biến ước mơ thành hiện thực với giải thưởng 20.000 EUR và chuyến tập huấn tại Phần Lan.

Lumia AppCampus Challenge 2013 là cuộc thi phát triển ứng dụng, games cho Windows Phone được tổ chức bởi Nokia, Microsoft và AppCampus. Cuộc thi nhằm tìm kiếm một ý tưởng ứng dụng hoặc game sáng tạo mới lạ, với giải thưởng lên đến 20.000 EUR cho người thắng cuộc. Nhóm VietGameDev đã xuất sắc trở chiến thắng với game “Jack’s Mistake”. Tuy nhiên con đường đi đến thành công của nhóm cũng đầy chông gai và gặp không ít khó khăn.

20.000 EUR và cơ hội ra biển lớn của Developer Việt 1
5 thành viên nhóm VietGameDev

Các thành viên VietGameDev đều xuất thân từ những game thủ, những người có tình yêu với games từ nhỏ. Ban đầu, họ là những chàng trai tò mò về game, rồi yêu game lúc nào không hay. Và cuối cùng, game developer trở thành niềm đam mê và sự nghiệp.

Bạn Nguyễn Quang Vinh - trưởng nhóm VietGameDev - chia sẻ: “Khó khăn lớn nhất bọn mình gặp phải khi làm game đó là tài chính và nguồn nhân lực. Sự đòi hỏi ngày càng khắt khe của người dùng và số lượng game hiện tại là khá phong phú, khiến cho việc ra một game mới, chất lượng có khả năng thu hút người chơi rất khó với một nhóm nhỏ và thiếu kinh nghiệm”.

20.000 EUR và cơ hội ra biển lớn của Developer Việt 2

Khi Lumia AppCampus Challenge được tổ chức, với giải thưởng hấp dẫn lên đến 20.000 EUR và đặc biệt là chuyến tập huấn tại Phần Lan, nhóm xác định đây là một cơ hội lớn để khẳng định mình, nâng cao trình độ và tiếp cận nền công nghiệp game của thế giới. Chính vì vậy, VietGameDev đã dồn hết tâm huyết vào sản phẩm dự thi của mình: Jack’s Mistakes

Sau một tháng miệt mài, làm việc chăm chỉ, VietGameDev đã được đền đáp xứng đáng. Sản phẩm Jack’s Mistake đoạt giải quán quân Lumia AppCampus Challenge 2013, giành giải thưởng 20.000 EUR và chuyến tập huấn Phần Lan. Đây sẽ là một động lực rất lớn trong sự nghiệp phát triển game của VietGameDev.

20.000 EUR và cơ hội ra biển lớn của Developer Việt 3
Giao diện chính của Game Jack’s Mistake

Khi được hỏi liệu Jack’s Mistakes có được thị trường đón nhận hay không, VietGameDev tin tưởng khẳng định “Với ý tưởng khác biệt, đồ họa độc đáo, hài hước và cách thiết kế được trau chuốt kỹ lưỡng đến từng chi tiết, nhóm tin tưởng sản phẩm sẽ thành công trên thị trường”

Không thể phủ nhận, hầu hết các game hot nhất hiện nay đều được phát triển bởi những quốc gia tiên tiến. Tuy nhiên, qua cuộc thi Lumia AppCampus Challenge 2013, có thể khẳng định, trí tuệ Việt không hề thua kém bạn bè thế giới. Bằng chứng là tài năng của VietGameDev cũng như các developer Việt khác đã được AppCampus đánh giá rất cao. Hy vọng cuộc thi này sẽ được tiếp tục duy trì để phát hiện và đầu tư cho những nhà phát triển game trong tương lai.

Xem clip:

Vân Nguyễn
THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.