Bây giờ làm sao ? - GATO

25/10/2013 03:05 GMT+7

Ai cũng có cái tôi. Nhưng cái tôi ấy chia làm hai loại: cái tôi bảo thủ và cái tôi rộng mở.

Bây giờ làm sao ? - GATO   

Cái tôi bảo thủ có xu hướng so sánh mình với cái bên ngoài, nhưng lại không chấp nhận cái bên ngoài đó. Chính điều ấy làm bản thân họ cảm thấy bị tổn thương khi chứng kiến người khác thành công. Và để tránh tổn thương, họ chọn cách không bao giờ chấp nhận một cái tôi nào đó hơn mình hoặc tìm cách để đối phương không còn hơn họ.

Cái tôi rộng mở thì khác, tấm lòng họ đủ rộng để chấp nhận rất nhiều cái tôi tồn tại xung quanh họ như những sắc màu khác tồn tại trong cuộc sống. Mỗi hoa mỗi sắc, họ biết điều đó và họ thấy niềm vui khi chứng kiến một bông hoa nở trước mắt mình. Họ biết giá trị của họ và họ nhìn nhận giá trị của những người xung quanh. Họ chấp nhận chung sống như là một chúng ta.

GATO (ghen ăn tức ở) xuất phát từ cái tôi bảo thủ, và căn bệnh ấy có thể làm tổn thương người khác nghiêm trọng bằng những lời ác ý, những thủ đoạn dìm người ta xuống đáy tận cùng. Nhưng bạn biết không, họ chính là những người tự đang làm tổn thương mình nhất và mất niềm tin vào giá trị của chính bản thân mình nhất.

Bây giờ, hãy sống rộng mở, hãy chấp nhận những bông hoa đa dạng màu sắc trên cuộc đời này. Nếu ghen ghét và đố kỵ, thì bao nhiêu mới cho đủ?

Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu

>> Những cái tôi không chịu nhạt
>> Cái tội quay lén
>> Dẹp bỏ cái tôi
>> Cái tôi và cái ta
>> Vì con cái, tôi trở về...
>> Trở về cái tôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.