Thêm người chết vì cúm gia cầm H7N9 ở Trung Quốc

03/04/2013 18:06 GMT+7

(TNO) Có thêm một ca tử vong vì nhiễm cúm gia cầm H7N9 đã được báo cáo tại tỉnh Chiết Giang, nâng tổng số người thiệt mạng vì nhiễm loại cúm này ở Trung Quốc lên 3 người.

(TNO) Tân Hoa xã vào hôm nay, 3.4, đưa tin có thêm một ca tử vong vì nhiễm cúm gia cầm H7N9 đã được báo cáo tại tỉnh Chiết Giang, nâng tổng số người thiệt mạng vì nhiễm loại cúm này ở Trung Quốc lên 3 người.

Tân Hoa xã dẫn lời nhà chức trách địa phương cho hay, bệnh nhân là một trong hai trường hợp nhiễm cúm H7N9 được báo cáo tại Chiết Giang trong hôm nay, nâng tổng số ca nhiễm cúm tại Trung Quốc lên đến 9 người.

Trường hợp tử vong mới nhất là một đầu bếp 37 tuổi, theo truyền thông địa phương. Ca nhiễm mới là một người về hưu 67 tuổi, hiện được điều trị tại bệnh viện.

Vào hôm 2.4, nhà chức trách tỉnh Giang Tô thông báo có ba người phụ nữ và một người đàn ông bị nhiễm cúm H7N9.

Trước đó hai ngày, chính phủ Trung Quốc cho hay có hai người đàn ông, một người 87 tuổi và một người 27 tuổi, đã tử vong ở Thượng Hải vào đầu tháng 3 vì nhiễm cúm H7N9.

Thông báo của chính phủ Trung Quốc nói thêm rằng có một người phụ nữ ở tỉnh An Huy hiện ở trong tình trạng nguy kịch vì nhiễm virus cúm nói trên.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào hôm qua đã trấn an những lo ngại về chủng cúm gia cầm mới song khẳng định điều quan trọng là tìm hiểu cách virus lây nhiễm cho người.

“Đó là lo ngại của WHO và chúng tôi sẽ theo dõi điều này cùng với giới chức y tế ở Trung Quốc để biết rõ hơn”, người phát ngôn Fadela Chaib phát biểu với các phóng viên ở Geneva (Thụy Sĩ) hôm 2.4.

Sơn Duân

>> Số ca nhiễm H7N9 tại Trung Quốc gia tăng
>> Ngăn chặn cúm H7N9 lây lan sang Việt Nam
>> Thượng Hải tăng cường giám sát sau vụ tử vong vì cúm gia cầm
>> Hai người Trung Quốc chết do nhiễm cúm H7N9

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.