Tổng công ty Điện lực miền Nam: Trao 9 căn nhà 'Mái ấm công đoàn'

20/07/2013 10:03 GMT+7

Ngày 18.7, Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam đã trao tặng 2 căn nhà “Mái ấm công đoàn” (trị giá 50 triệu đồng/căn) cho anh Lê Hoàng Giang (Điện lực H.Tam Bình) và anh Phan Hữu Chỉnh (Điện lực H.Vũng Liêm, Vĩnh Long).

Đây là 2 trong 9 căn nhà “Mái ấm công đoàn” được Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam xây dựng và bàn giao cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc công ty điện lực các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh, Tiền Giang, Bình Dương và Tây Ninh.

Được biết, tại khu vực ĐBSCL, từ đầu năm đến nay, Công đoàn Tổng công ty đã trao 12 căn nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong ngành.

Thanh Đức

Hậu Giang: Nâng cao năng lực cạnh tranh doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập

Tỉnh Hậu Giang vừa tổ chức Hội nghị triển khai Dự án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp (DN) giai đoạn 2012 - 2013 và tầm nhìn đến năm 2020”. Mục tiêu của dự án là xây dựng và áp dụng hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, các hệ thống quản lý chất lượng, mô hình, công cụ cải tiến năng suất và chất lượng; phát triển nguồn nhân lực; tạo bước chuyển biến rõ rệt về năng suất và chất lượng của các sản phẩm, hàng hóa chủ lực; nâng cao khả năng cạnh tranh của các DN  sản xuất kinh doanh sản phẩm chủ lực của tỉnh…

Tỉnh Hậu Giang có khoảng 2.500 doanh nghiệp, HTX sản xuất các mặt hàng công nghiệp như: thủy sản đông lạnh, gạo xay xát, thức ăn gia súc, rau quả các loại, đường kết tinh, nước mắm, nông cụ cầm tay, quần áo may sẵn... Các doanh nhiệp này đang đối mặt với những khó khăn, thách thức lớn về vốn, đầu vào, đầu ra, thương hiệu sản phẩm. Chất lượng hàng hóa, dịch vụ chưa thật sự ổn định, nhiều hàng hóa chưa đăng ký nhãn hiệu, hiểu dáng kém hấp dẫn, phần lớn doang nghiệp chưa làm tốt khâu nghiên cứu thị trường, do đó làm giảm đáng kể khả năng cạnh tranh của sản phẩm. 

Kim Anh

Trà Vinh: Thanh long ruột đỏ được công nhận nhãn hiệu hàng hóa

Thanh Long ruột đỏ thuộc HTX thanh long ruột đỏ xã Đức Mỹ (H.Càng Long, Trà Vinh) vừa được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH-CN) công nhận nhãn hiệu hàng hóa (NHHH). Trước đó, tỉnh Trà Vinh có 4 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận NHHH, đó là: quýt đường của HTX Thuận Phú; xoài Châu Nghệ của HTX xoài Châu Nghệ (H.Càng Long); măng cụt của HTX Tân Thành; dừa sáp của HTX Hòa Tân (H.Cầu Kè).

Hoàng Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.