Bé gái bị máy ép nước mía cuốn lột da đầu đã xuất viện

03/04/2013 22:20 GMT+7

(TNO) Chiều 3.4, cháu Huỳnh Thị Như Ý (12 tuổi, ở P.An Thới, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) bị máy ép nước mía cuốn lột gần hết da đầu đã được Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ cho xuất viện.

Sau hơn 10 ngày chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện, hiện sức khỏe cháu Như Ý đã ổn định, có thể đi lại, ăn uống bình thường.

Đặc biệt mảng da đầu bị lóc rời sau đó được các bác sĩ thực hiện vi phẫu ghép lại đã phục hồi tốt và đang mọc tóc trở lại.

Các bác sĩ Khoa Ngoại chấn thương thăm hỏi dặn dò cháu Như Ý trước khi ra viện
Các bác sĩ khoa Ngoại chấn thương thăm hỏi, dặn dò cháu Như Ý trước khi ra viện

Theo Tiến sĩ - bác sĩ Đặng Quang Tâm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ đây là trường hợp cấp cứu đặc biệt, bệnh nhân nhỏ tuổi, bị lóc rời khoảng 2/3 chu vi da đầu, mảnh da đầu lóc rời tổn thương phức tạp.

Mạch máu của cháu bé rất nhỏ nên phẫu thuật nối lại rất khó khăn. Để thực hiện được ca vi phẫu này, phẫu thuật viên phải có nhiều kinh nghiệm và có đầy đủ trang thiết bị máy móc hiện đại như kính hiển vi điện tử, dụng cụ vi phẫu thuật… Phẫu thuật viên của bệnh viện đã phải mất 9 tiếng để thực hiện ca vi phẫu.

Cũng theo ông Tâm, bệnh viện đã khen thưởng thạc sĩ Nguyễn Hữu Tính (khoa Ngoại chấn thương), người trực tiếp thực hiện thành công ca vi phẫu phức tạp trên.

Tin ảnh: Đình Tuyển

>> Vụ một cháu bé bị máy ép nước mía kéo lột da đầu: Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tặng 20 triệu đồng
>> Sức khỏe học sinh bị máy ép nước mía kéo lột da đầu đã ổn định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.