Mẹ vui vì con đã cao hơn mẹ

21/05/2013 05:10 GMT+7

Tâm sự của một bà mẹ về quá trình nuôi con được chia sẻ dưới đây là một trong những phản ánh thực tế về việc nuôi con khoa học, giúp con có một sức khỏe tốt và một chiều cao chuẩn.

Sinh con ra, điều mẹ sợ nhất là con thấp bé và yếu ớt hơn so với các bạn đồng trang lứa vì con sinh thiếu tháng và không được bú sữa mẹ. Mẹ chú ý đến chế độ dinh dưỡng của con một cách đặc biệt mà đến những cô bạn của mẹ cũng phải nể vì sự đầu tư công phu mà mẹ dành cho mỗi bữa ăn của con. Những mãi sau này mẹ mới biết, như thế không đủ.

Mỗi khi miệt mài nấu cho con một bữa ngon xong, nhìn con ăn sạch bóc là lòng mẹ lại rạng rỡ, vui cười suốt cả buổi. Trộm vía, con mau ăn và rất khoái những món mẹ làm. Nhưng vui bao nhiêu, mẹ cũng lo bấy nhiêu. Mẹ tự hỏi vì sao thực đơn mà mẹ chọn và hì hục làm cho con lại không giúp con cao lớn, con vẫn thấp hơn các bạn cùng tuổi một tẹo. Mẹ thực hiện một chế độ ăn uống khoa học cho con theo như lời tư vấn rất khoa học từ sách báo. Mẹ phân bổ bữa ăn cho con khoa học hơn: bữa sáng 25-30% năng lượng cả ngày; bữa trưa 30-40%; bữa phụ 5-10%; bữa chiều tối 25-30%. Ngoài bữa ăn ngon, thực phẩm giàu dinh dưỡng cũng được mẹ chú ý nhiều hơn.

 
Mẹ Hương và bé bảo Châu - Ảnh: lackid cung cấp

Cho đến một ngày mẹ giật mình khi tham dự một hội thảo về dinh dưỡng. Mẹ nhận ra rằng, đôi khi mẹ quá chú ý đến việc cho con ăn hết một tô cháo, một chén cơm, uống hết một ly sữa mà quên rằng hệ tiêu hóa của con có làm việc tốt không, con ăn nhưng có hấp thụ các chất dinh dưỡng không. Bữa ăn ngon và chất lượng sẽ không có tác dụng gì nếu chúng không được hệ tiêu hóa của con hấp thu một cách tối đa. Có lẽ vì cái sai này mà một thời gian dài, con ăn ngoan ngủ khỏe mà mãi không lớn. Mẹ bắt đầu cho con được sử dụng sản phẩm bổ sung men vi sinh Lackid, theo lời tư vấn của chuyên gia dinh dưỡng.

Mẹ tìm hiểu thêm về Lackid và biết rằng, đây là một sản phẩm men vi sinh phù hợp với giai đoạn phát triển của con. Năm loại lợi khuẩn theo đúng khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới (WHO) là Lackid được bảo vệ bằng lớp bao vi nang giúp bảo vệ lợi khuẩn không chết trong dịch vị dạ dày giúp lợi khuẩn phát huy được tối đa tác dụng. Mẹ còn biết được một thông tin rằng, các nhà khoa học Hàn Quốc đã nghiên cứu được việc ứng dụng những lợi ích vượt trội của sữa non, tạo ra sữa non chuẩn hóa (CBP) để giúp trẻ tăng trưởng chiều cao tối ưu và hệ miễn dịch tốt và đưa vào sản phẩm Lackid.

Từ ngày thực hiện một thực đơn ăn uống khoa học, vận động điều độ bằng các hoạt động ngoài trời với các bạn, ngủ đúng giờ và bổ sung sản phẩm men vi sinh Lackid, mẹ an tâm hơn vì tin rằng những gì mẹ làm cho con là hoàn toàn đúng. Giờ đây, con vẫn thường đúng lên trên bộ salon nhà mình và “đọ dáng” với mẹ mỗi ngày. Mẹ vui khi con hý hửng nói với mẹ rằng: “Mẹ ơi, con cao hơn mẹ nè”. Quả thực, sau một thời gian thay đổi cách chăm bẵm con, Bảo Châu của mẹ giờ đã phổng phao hẳn ra!

Mẹ tự hào về con quá đỗi !

Mẹ Phạm Minh Hương (quận 10), bé Nguyễn Bảo Châu (sinh năm 2010)

Nhật Nguyệt
(ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.