'Google Glass' cho… chó

16/07/2013 07:45 GMT+7

(TNO) Hãng dịch vụ tìm kiếm Google được cho là đang có kế hoạch phát triển một thiết bị máy tính dạng mặc dành cho chó nghiệp vụ.

Theo báo New York Post, Google đã hợp tác với Viện Công nghệ Georgia (Mỹ) để phát triển một hệ thống máy tính dạng mặc vốn có thể cung cấp các chú chó chuyên đánh hơi bom và xác chết một cách giao tiếp dễ dàng hơn với người quản lý chúng, thậm chí cho phép con người quan sát thế giới qua mắt động vật.


Một chú chó với chiếc áo gi-lê đặc biệt - Ảnh: MIT Technology Review

Dự án có tên gọi FIDO (Hỗ trợ tương tác cho chó nghiệp vụ) có thể cho phép các chú chó cắn vào hay bằng cách nào khác kích hoạt một thiết bị cảm biến để gửi thông tin đến người quản lý chúng.

Trong khi những người yêu thiết bị công nghệ đang ngóng chờ sự góp mặt của kính thông minh Google Glass trên thị trường vào năm 2014, ông Thad Starner, người phụ trách công nghệ Google Glass, đã bắt tay cùng các giáo sư của Viện Công nghệ Georgia chế tạo một chiếc áo gi-lê vi tính hóa hỗ trợ chó nghiệp vụ.

Phó giáo sư Melody Jackson cho biết các con chó được thử nghiệm chiếc áo nói trên nhanh chóng biết cách kích hoạt những thiết bị cảm biến, chủ yếu bằng cách dùng miệng.

Jackson cho biết thiết bị trên có thể được sử dụng để phát hiện bom, hoặc hỗ trợ người mù, đến việc cho chủ nhân biết khi nào một chú chó ra ngoài hoặc thời điểm cho chúng ăn.

Khang Huy

>> Google Glass sắp có khả năng lướt web
>> Google Glass có bộ phát triển ứng dụng mới
>> Google Glass có bản cập nhật mới
>> Chia sẻ nhanh video clip từ Google Glass
>> Nháy mắt chụp hình với Google Glass
>> Google Glass nói không với "chửi tục
>> Google công bố video hướng dẫn dùng Google Glass
>> Google Glass bản thử nghiệm đã bị bẻ khóa
>> Google xác nhận Google Glass chạy nền tảng Android

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.