Iran tuyên bố sẽ “tiếp” kẻ thù bằng hàng ngàn tên lửa tầm xa

01/03/2013 18:25 GMT+7

(TNO) Một chỉ huy quân đội Iran tuyên bố hàng ngàn tên lửa tầm xa của Iran sẽ bảo vệ nước Cộng hòa Hồi giáo trước mọi kẻ thù, theo tin tức từ đài Press TV ngày 1.3.

(TNO) Một chỉ huy quân đội Iran tuyên bố hàng ngàn tên lửa tầm xa của Iran sẽ bảo vệ nước Cộng hòa Hồi giáo trước mọi kẻ thù, theo tin tức từ đài Press TV ngày 1.3.

Tướng Ali Shadmani, Phó Cục trưởng Cục các chiến dịch của quân đội Iran ngày 28.2 khẳng định: “Chúng tôi đang chờ lệnh của Lãnh đạo Cách mạng Hồi giáo (Ayatollah Ali Khamenei) bắn hàng ngàn tên lửa tầm xa vào những kẻ thù có ý nghĩ tội lỗi là xâm lược Iran”.

Cũng hôm 28.2, Phó chỉ huy Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, Thiếu tướng Hossein Salami, đã ca ngợi những thành tựu của Iran về khả năng phòng thủ và tuyên bố nước Cộng hòa Hồi giáo sẵn sàng đối phó với “bất kỳ cường quốc nào”.

Trong những năm qua, Iran đã đạt được khả năng tự chủ về việc chế tạo các thiết bị và hệ thống quân sự. Nước Cộng hòa Hồi giáo thường xuyên thuyết phục các nước khác, đặc biệt là các quốc gia láng giềng, rằng sức mạnh quân sự của họ không phải là mối đe dọa và học thuyết phòng thủ của Tehran dựa trên ngăn chặn.

Ông Salami cũng nói rằng Iran đã chứng minh nước này không dễ bị đánh bại, và rằng các biện pháp trừng phạt, những lời đe dọa và chiến tranh kinh tế không thể làm xói mòn ý chí và quyết tâm của họ.

Trùng Quang

>> Mỹ đang lộ bài tấn công Iran ?
>> Đàm phán về hạt nhân giữa Iran và các cường quốc chưa khả quan
>> Hé lộ kế hoạch chế tạo bom hạt nhân thứ hai của Iran
>> Tàu chiến Iran băng qua eo biển Malacca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.