Trung Quốc đưa tàu tuần tra cỡ lớn xuống biển Đông

01/03/2013 11:20 GMT+7

(TNO) Một đội tàu hải giám của Trung Quốc đã rời cảng Tam Á ở tỉnh Hải Nam vào hôm 28.2 để tiến hành cái gọi là "nhiệm vụ tuần tra thường kỳ" ở biển Đông.

(TNO) Một đội tàu hải giám của Trung Quốc đã rời cảng Tam Á ở tỉnh Hải Nam vào hôm 28.2 để tiến hành cái gọi là "nhiệm vụ tuần tra thường kỳ" ở biển Đông, tin tức từ Tân Hoa xã.

Cơ quan An toàn Hàng hải tỉnh Hải Nam cho hay đội tàu này bao gồm các tàu Hải tuần 21, Hải tuần 31 và Hải tuần 166.

Nhiệm vụ của đội tàu là tăng cường năng lực chấp pháp trên biển của Trung Quốc và "kiểm tra khả năng phản ứng nhanh" tại biển Đông. Đội tàu này cũng sẽ giám sát an toàn giao thông hàng hải, điều tra các tai nạn trên biển, phát hiện ô nhiễm và tiến hành hoạt động tìm kiếm cứu hộ, theo Tân Hoa xã.

Trung Quốc đưa tàu tuần tra cỡ lớn xuống biển Đông
Tàu Hải tuần 21 của Trung Quốc - Ảnh: China.org.cn

Đây là chuyến tuần tra thứ hai của Trung Quốc sau khi hai tàu khác khởi hành từ Quảng Châu vào ngày 20.2 để thực hiện chuyến "tuần tra thường kỳ" tại biển Đông.

Tàu Hải tuần 21 và Hải tuần 31 đều có bãi đáp trực thăng và có tầm hoạt động tối đa mà không cần tiếp liệu lần lượt là 4.000 và 6.000 hải lý. Tàu Hải tuần 31 vốn được xem là một trong những tàu tuần tra lớn nhất của Trung Quốc.

Trước đó, Việt Nam đã nhiều lần kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ ngay các hoạt động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam tại biển Đông cũng như hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Sơn Duân

>> Trung Quốc chuẩn bị cho chiến tranh với Nhật?
>> Philippines phản đối Trung Quốc “tuần tra biển Đông”
>> Trung Quốc tiến hành 40 cuộc tập trận trong năm nay
>> Tàu sân bay Trung Quốc cập cảng quân sự
>> Hải quân Trung Quốc nhận thêm khinh hạm tàng hình
>> Trung Quốc muốn chế tạo tàu sân bay hạt nhân
>> Tàu hải giám Trung Quốc lại xuống biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.