Trung Quốc rúng động vì thịt "giả" gây ung thư

06/02/2013 10:59 GMT+7

(TNO) Một xưởng chế biến thực phẩm ở tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc bị phát hiện đã dùng thịt vịt giá rẻ và phụ gia để chế thành thịt cừu và thịt bò.

(TNO) Một xưởng chế biến thực phẩm ở tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc bị phát hiện đã dùng thịt vịt giá rẻ và phụ gia để chế thành thịt cừu và thịt bò, trang China Daily (Trung Quốc) đưa tin hôm 5.2.

Cảnh sát đã tịch thu hơn 50 tấn sản phẩm các loại của Nhà máy Chế biến Thịt Shengtai tại thành phố Liêu Dương, tỉnh Liêu Ninh, Bộ Công an Trung Quốc cho hay.

Để hạ chi phí sản xuất, cơ sở chế biến này đã lấy thịt vịt nhúng vào mỡ cừu kèm theo các chất phụ gia để tạo ra các sản phẩm trông giống và thậm chí là có vị giống thịt cừu và thịt bò miếng.

Kết quả xét nghiệm loại thực phẩm nói trên cho thấy có chứa hàm lượng nitrite, một loại muối công nghiệp độc hại có thể gây ung thư, vượt quá mức cho phép.

Hàm lượng natri naitrite, thành phần hóa học chính của muối nitrite, tìm thấy trong số thịt bị tịch thu đạt tỷ lệ lên đến gần 9 gram/kg thịt, cao hơn rất nhiều so với quy định quốc gia, tờ Thời báo Bắc Kinh (Trung Quốc) cho hay.

Cơ sở chế biến thực phẩm nói trên đã phân phối thịt bẩn cho nhiều nhà hàng nhỏ trong vùng, theo điều tra của cảnh sát. Cảnh sát cũng đã bắt giữ 34 người liên quan và đồng thời cho đóng cửa cơ sở này.

“Cơ sở chế biến này có giấy phép hoạt động hợp pháp, nhưng lại lén lút chế biến các sản phẩm bẩn. Họ rất nham hiểm, chúng tôi đã từng kiểm tra nhiều lần trong vòng hai tháng qua, nhưng chẳng phát hiện vi phạm nào”, một quan chức an ninh của thành phố Liêu Dương cho hay.

Theo China Daily, khu vực đông bắc Trung Quốc hiện đang trong mùa đông, vốn là thời điểm thịt miếng được bán rất chạy vì người dân vùng này thích ăn thịt với lẩu.

Hoàng Uy

>> Phát hiện, tiêu hủy gần 600 kg thịt bẩn
>> 95 bệnh nhân “bỗng dưng” bị viêm gan C ở Trung Quốc
>> Doanh nghiệp Trung Quốc phát tài từ ô nhiễm không khí
>> Bắt hơn 2 tấn gà Trung Quốc nhập lậu
>> Đột biến gien tăng nguy cơ ung thư và mãn kinh sớm
>> Bổ sung axit folic không làm tăng nguy cơ ung thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.