Người nổi tiếng chuyển giới - Kỳ 2: Hạnh phúc nhọc nhằn

29/10/2012 15:40 GMT+7

(TNO) Áp lực đối với người nổi tiếng chuyển giới không chỉ đến từ sự soi mói của dư luận mà còn ở ngay chính hành trình kiếm tìm, gìn giữ, chắt chiu những niềm hạnh phúc nhỏ nhoi sau khi đã được "là chính mình" của họ.

(TNO) Áp lực đối với người nổi tiếng chuyển giới không chỉ đến từ sự soi mói của dư luận mà còn ở ngay chính hành trình kiếm tìm, gìn giữ, chắt chiu những niềm hạnh phúc nhỏ nhoi sau khi đã được "là chính mình" của họ.

>> Người nổi tiếng chuyển giới - Kỳ 1: Trả “xác” lại cho “hồn”

Tập quen với... soi mói

Gặp Cindy Thái Tài vào một buổi chiều muộn, cô có vẻ khá mệt sau những ngày đi diễn ở tỉnh về nhưng nụ cười duyên và cách nói chuyện sắc sảo không vì thế mà nhạt đi.

Gần chục năm kể từ khi công khai là người chuyển giới, Cindy Thái Tài tuy không còn giữ được sắc vóc gợi cảm như trước nhưng ở cô vẫn toát lên nữ tính rõ nét.

Cindy cho biết hiện tại mỗi tháng cô vẫn tiêm hóc môn một lần, và "dư" sức khỏe “thầu” khá nhiều việc từ ca hát, trang điểm, đến lo cho studio riêng, dạy hóa trang, cộng tác báo chí…

“Tôi vẫn đều đặn đi tập thể dục để giữ dáng. Hạnh phúc lớn nhất của tôi là được đi mua sắm với con trai khi rảnh mặc dù cu cậu lớn rồi…”, gương mặt Cindy Thái Tài rạng ngời khi kể về cậu con trai nuôi 8 tuổi.

 
Cindy Thái Tài (bìa phải) trong ngày khai trương cửa hiệu trang điểm, đồ cưới của riêng mình - Ảnh: Phan Cao Tùng

Nhắc về khoảng thời gian đầu sau khi vừa chuyển giới, cô kể: “Hồi xưa tôi kiếm được rất nhiều tiền. Nhưng lúc đó kiếm được bao nhiêu lại đổ vào việc ăn chơi vì cứ nghĩ cuộc đời thật vô vị, đáng chán vì không được sống với giới tính mình mong muốn. Đến khi ra nước ngoài, thấy cuộc sống không tồi tệ như mình nghĩ, rồi gặp được những người mạnh mẽ tìm lại chính mình, tôi bắt đầu hạ quyết tâm để dành tiền để được như vậy”.

Tuy nhiên, khi nói về những đau đớn mà mình phải trải qua, cô chỉ cười nhẹ nhàng: “Tôi không cho phép mình than thở. Phẫu thuật thì đau là dĩ nhiên, tốn tiền là tất yếu. Quan trọng là tôi được sống thực với mình và là người hữu ích”.

Theo lời kể của Cindy Thái Tài, sau bao nhiêu năm, giờ đây cuộc sống của cô đã dễ thở hơn, những ánh mắt soi mói vẫn còn nhưng không nhiều như trước và bản thân cô cũng… quen rồi, không còn yếu đuối nữa.

"Mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ"

Nhiều người vẫn nghĩ rằng sau khi chuyển giới, chuyện yêu đương, lấy chồng sẽ dễ dàng hơn là khi mang thân xác đàn ông. Thế nhưng, để có được hạnh phúc trọn vẹn như một người phụ nữ thật sự e rằng vẫn còn xa vời với những người chuyển giới.

Cindy Thái Tài cho biết cách đây vài năm, cô cũng từng tìm hiểu về chuyện chuyển đổi lại giới tính trên giấy tờ nhưng không có kết quả. Mong muốn kết hôn hay trở thành người mẹ thực sự của đứa con nuôi vì thế cũng khó lòng đạt được.

Với Franky Nguyễn, mặc dù nhận được sự ủng hộ của bạn trai từ lúc chưa phẫu thuật chuyển giới cho đến tận bây giờ nhưng giấc mơ về một đám cưới ngọt ngào vẫn còn rất xa vời với cô.

“Việc kết hôn luôn nằm trong giấc mơ của tôi, được mặc áo cưới, được công nhận là vợ hợp pháp hạnh phúc biết mấy. Tôi cũng rất thích em bé nhưng mọi chuyện phải tùy duyên. Tôi biết hiện tại vẫn còn nhiều khó khăn về mặt công nhận, thôi thì đành chấp nhận vậy”, Franky Nguyễn chia sẻ.

 
Franky Nguyễn cho biết cô luôn mơ về một đám cưới thật sự của mình - Ảnh: Hoàng Phúc

Chuyện tình cảm của những nghệ sĩ chuyển giới cũng gặp trắc trở không kém. Sự tan vỡ của cặp đôi nghệ sĩ C.T và C.N chỉ vài tháng sau đám cưới rình rang tại TP.HCM vào năm 2008 đã khiến không ít người ngậm ngùi.

Cindy Thái Tài cũng từng phải gạt nước mắt chia tay mối tình sâu nặng, người đàn ông từng kề vai sát cánh với cô từ trước khi cô chuyển đổi giới tính cho đến khi thành công.

Mỗi người đều có những lý do riêng cho mối tình không trọn vẹn của mình nhưng phảng phất trong những tâm sự của họ là nỗi đau không có được thiên chức làm mẹ, không thể có được niềm hạnh phúc lứa đôi thực sự. 

Nói như Franky Nguyễn thì “nếu biết rằng có những chuyện không thể thì thôi cứ cố gắng sống, hoàn thiện mình, trân trọng những gì mình đang có, bất kể ngày mai ra sao…”.

Làng giải trí thế giới cũng ghi nhận không ít trường hợp người nổi tiếng chuyển giới.

Đình đám nhất phải kể đến Amanda Lepore, người mẫu kiêm nhà thiết kế Mỹ. Cô đã phẫu thuật chuyển đổi giới tính từ năm 17 tuổi, sau đó trải qua vô vàn cuộc phẫu thuật thẩm mỹ khác. Mặt dù rất thành công trong lĩnh vực thời trang nhưng nhan sắc và sức khỏe của Amanda Lepore đang ngày càng xuống cấp trầm trọng vì lạm dụng dao kéo quá nhiều.


Từ trái sang phải: Amanda Lepore, Isis King và Harisu - Ảnh từ Ugo, Fanpop, Newsen

Cuộc thi America’s Next Top Model mùa thứ 11 (năm 2008) cũng ghi nhận một trường hợp đặc biệt: thí sinh chuyển giới Isis King. Cô là thí sinh chuyển giới đầu tiên lọt vào top 14 của cuộc thi.

Tại Hàn Quốc, nữ ca sĩ đình đám Harisu là một trong những nghệ sĩ đầu tiên công khai thừa nhận chuyển giới. Cô tiến hành phẫu thuật chuyển đổi từ những năm 90 của thế kỷ trước, sau đó lên xe hoa với một người đàn ông và hiện vẫn duy trì một số hoạt động trong làng giải trí. Đầu năm nay, cô còn tổ chức thành công một chương trình biểu diễn quy tụ các nghệ sĩ chuyển giới trong nước.

Làng giải trí Trung Quốc cũng ghi nhận nhiều trường hợp chuyển giới như người mẫu Lưu Thi Hàm, nghệ sĩ múa ballet  Kim Tinh, nghệ sĩ Lợi Thanh…

Thiên Hương

>> Chuyển giới nữ nhưng không được mặc đồ phụ nữ
>> Vietnam Idol “nóng” vì thí sinh chuyển giới
>> Thí sinh chuyển giới vào top 16 Vietnam Idol 2012
>> Thẩm phán Mỹ cho phép tù nhân phẫu thuật chuyển giới
>> Thái Lan cho phép sinh viên chuyển giới nhận bằng
>> Serbia - thiên đường phẫu thuật chuyển giới
>> Chuyển giới vì mê Britney Spears
>> Rộ tin đồn nam ca sĩ Lâm Chí Khanh chuyển giới
>> Phim đầu tiên về người chuyển giới gây sốt ở Bangladesh
>> Người chuyển giới già nhất
>> Em gái Michael Jackson làm phim về người chuyển giới
>> Cindy Thái Tài thực hiện ước mơ
>> Cindy Thái tài và hai người đàn ông 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.