Vụ thai chết lưu, siêu âm “bình thường”: Bệnh viện xin lỗi sản phụ

14/11/2012 21:43 GMT+7

(TNO) Chiều tối nay 14.11, đại diện Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu đã đến tận nhà chị Quách Ngọc Anh Thơ (30 tuổi, ngụ ấp Tân Tiến, xã Vĩnh Mỹ A, H.Hòa Bình, Bạc Liêu) thừa nhận thiếu sót của một số bác sĩ dẫn đến việc chị Thơ mang song thai sau khi sinh non đều tử vong.

(TNO) Chiều tối ngày 14.11, đại diện Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu đã đến tận nhà chị Quách Ngọc Anh Thơ (30 tuổi, ngụ ấp Tân Tiến, xã Vĩnh Mỹ A, H.Hòa Bình, Bạc Liêu) thừa nhận thiếu sót của một số bác sĩ dẫn đến việc chị Thơ mang song thai sau khi sinh non đều tử vong.

>> Thai chết lưu hơn 20 ngày nhưng siêu âm “bình thường”

Đồng thời, bệnh viện gửi lời xin lỗi gia đình sản phụ và mong được thông cảm, tha thứ. Bệnh viện cũng trả lại viện phí cho chị Thơ với số tiền 450.000 đồng và hỗ trợ cho chị Thơ 5 triệu đồng bồi dưỡng.

Cùng ngày, bác sĩ (BS) Trần Văn Khánh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu ký văn bản trả lời khiếu nại của gia đình chị Thơ về thái độ tắc trách của một số BS.

BS Khánh thừa nhận thái độ tiếp xúc của một số BS đối với bệnh nhân không tốt và hứa sẽ tiếp tục xác minh làm rõ, xử lý nghiêm những cán bộ vi phạm.

Về việc BS Trần Thị Xuân Đào (Khoa Sản) không cho bệnh nhân nhập viện dù người nhà nhiều lần đề xuất là có thiếu sót về tiên lượng bệnh không tốt, khi nghĩ rằng thai nhi chỉ mới 28 tuần, siêu âm thai bình thường, khám chưa có dấu hiệu sinh. Về thiếu sót, thái độ của BS Đào, bệnh viện hứa sẽ kiểm điểm xử lý nghiêm.

Về nguyên nhân dẫn đến hai trẻ song sinh đều tử vong, theo trả lời của BS Khánh là do song thai nhẹ cân sinh cực non (một bé nặng 1,6 kg, một bé nặng 700 g, mang thai mới 28 tuần), về mặt chuyên môn với tình trạng như vậy thì khả năng cứu sống là rất khó.

Tuy nhiên, việc thai chết lưu hơn 20 ngày nhưng siêu âm “bình thường” thì BS Khánh không trả lời. Gia đình chị Thơ cũng yêu cầu làm rõ và khi xử lý, kiểm điểm BS phải được công khai.

Như đã thông tin, trước đó gia đình chị Thơ gửi đơn đến Báo Thanh Niên phản ánh một số BS làm việc tắc trách, vì chị Thơ mang thai chết lưu hơn 20 ngày, nhưng siêu âm thai vẫn "bình thường". Do đó, trong hai ngày 1 - 2.11, sau khi khám bệnh, các BS từ chối không cho chị Thơ nhập viện.

Đến ngày 3.11, chị Thơ nhập viện cấp cứu. Sau khi khám, bác sĩ trực cho biết, chị Thơ chuẩn bị sinh non. Sau khi sinh, bác sĩ thông báo chị Thơ sinh đôi hai bé trai, 1 bé trai sinh trước nặng 1,6 kg còn sống, bé trai còn lại đã bị chết lưu trong bụng hơn 20 ngày. Đến ngày 6.11, bé trai sinh nặng 1,6 kg cũng tử vong.

Trần Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.