Lại thêm vụ mất cắp tem visa ở Thái Lan

28/08/2013 18:21 GMT+7

(TNO) Lại một trường hợp bị mất cắp tem visa xảy ra ở cơ quan ngoại giao của Thái Lan ở nước ngoài nhưng cũng chưa rõ nguyên nhân.

(TNO) Lại một trường hợp bị mất cắp tem visa xảy ra ở cơ quan ngoại giao của Thái Lan ở nước ngoài nhưng cũng chưa rõ nguyên nhân.

Hôm nay 28.8 Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết thêm 500 tem visa ở Tổng lãnh sự quán Savanaket bên Lào bị mất cắp nhưng không biết nguyên nhân từ đâu, chỉ biết rằng những tem này được phát hành hồi 2008.

Bộ Ngoại giao Thái Lan thông báo cho các bộ phận hải quan xuất nhập cảnh ở các cửa khẩu kiểm tra chặt chẽ đối với những vị khách nước ngoài sử dụng visa có mã số thuộc 500 tem bị mất cắp nói trên.

Hồi đầu tháng 8, Tổng lãnh sự Thái Lan lại Kuala Lumpur (Malaysia) cũng thông báo mất 300 con tem tương tự.


Một mẫu tem visa được cấp cho công dân nước ngoài vào làm việc ở Thái Lan

Nhiều nghi can người Malaysia làm việc ở cơ quan này được chú ý nhưng chưa có kết luận ai là thủ phạm.

Tuần qua Bộ Ngoại giao nước này tiết lộ thêm vụ 2.000 tem visa bị mất khi trên đường chuyển cho sứ quán ở Hà Lan bằng đường hàng không.

Không rõ vì sao có sự thất lạc tem visa với số lượng lớn này nhưng hãng hàng không vận chuyển số tem này đã nhận trách nhiệm bồi thường cho cơ quan ngoại giao Thái Lan.

Các trường hợp bị mất cắp tem visa chưa xác định được thủ phạm. Tuy nhiên giới chức nước này bắt được một số người chủ yếu có gốc từ châu Phi sử dụng những tem bị đánh cắp nói trên để vào Thái Lan.

Giới chức nước này cho biết vụ mất cắp gây hậu quả nghiêm trọng về mặt an ninh cho Thái Lan vì số hiệu của những visa bị mất cắp được xác định và bị hủy bỏ. Vì vậy những vị khách nào sử dụng visa trong dòng tem bị đánh cắp dễ dàng bị khoanh vùng.

Tin, ảnh: Minh Quang
 (Văn phòng Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.