Đà Nẵng phạt 85 cơ sở lưu trú, dịch vụ vi phạm

11/04/2013 21:20 GMT+7

(TNO) Chiều 11.4, tại cuộc họp triển khai các biện pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường phục vụ Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC 2013), Sở Công thương TP.Đà Nẵng cho biết đã phát hiện và xử phạt 85 cơ sở lưu trú, dịch vụ với số tiền 172 triệu đồng.

>> Đội Ý vô địch trình diễn pháo hoa quốc tế 2012
>> Gần 14,5 tỉ đồng tài trợ thi trình diễn pháo hoa

Từ 21.3 đến 11.4, các đoàn đã kiểm tra 53 khách sạn. Qua đó, xử phạt 11 khách sạn 44 triệu đồng vì vi phạm như niêm yết giá cao hơn cam kết, không niêm yết giá, kinh doanh sản phẩm không đúng đăng ký…

Bên cạnh đó, qua kiểm tra 122 cơ sở dịch vụ ăn uống, giải khát, karaoke, vũ trường... đã xử phạt 74 đơn vị 128 triệu đồng vì không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, không đúng mặt hàng đăng ký kinh doanh…

Theo ông Lữ Bằng, Phó giám đốc Sở Công thương TP.Đà Nẵng, từ nay đến khi kết thúc DIFC 2013, lực lượng liên ngành tiếp tục kiểm tra các cơ sở còn lại và hậu kiểm đối với các cơ sở vi phạm. Đồng thời cùng Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra giá bán phòng cho các công ty lữ hành, giá bán tour, vé pháo hoa, việc niêm yết giá trên taxi để đảm bảo không diễn ra tình trạng “chặt chém”.

 
Lực lượng liên ngành sẽ tiếp tục kiểm tra toàn bộ các khách sạn để chống "chặt chém" mùa pháo hoa

 

Ngoài ra, Sở Công thương còn đề nghị UBND Q.Sơn Trà chỉ đạo các phường dọc theo đường Trần Hưng Đạo quản lý chặt chẽ việc cho thuê ghế nhựa xem pháo hoa trong hai đêm 29 và 30.4, bởi đã từng có trường hợp "chặt chém" du khách đến vài trăm ngàn đồng tiền thuê ghế.

UBND Q.Hải Châu cho biết thêm, mọi năm xuất hiện hơn 100 điểm giữ xe tự phát lấy giá từ 10.000 đến 15.000 đồng/lượt/xe máy vào hai ngày diễn ra DIFC 2013, khi lực lượng chức năng phát hiện thì buộc chủ bãi trả lại tiền cho khách. Tuy vậy, rất khó quản lý hết các điểm giữ xe tự phát này.

Do đó, năm nay lực lượng quản lý thị trường sẽ rải đều các khu vực, có trách nhiệm giám sát và kịp thời xử lý các điểm “chặt chém” khi địa phương phản ánh.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Canada, Trung Quốc, Việt Nam thi tài pháo hoa
>> Cuộc thi pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng: Trung Quốc đoạt giải nhất
>> Đà Nẵng lập đội chống chèo kéo du khách

>> Tái diễn nạn "cò" đeo bám du khách
>> Du khách Malaysia xông đất Đà Nẵng
>> Xử lí nghiêm xe trung chuyển tuyến Huế - Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.