Philippines bắt giữ 5 binh sĩ vì tội hôi của

25/09/2013 10:50 GMT+7

(TNO) Năm binh sĩ Philippines đã bị bắt giữ vì tội hôi của khi tham gia chiến dịch chống phiến quân Hồi giáo gần đây.

(TNO) Năm binh sĩ Philippines đã bị bắt giữ vì tội hôi của khi tham gia chiến dịch chống phiến quân Hồi giáo gần đây, một phát ngôn viên của quân đội nước này thông báo hôm 24.9.

Các quân nhân này đã có hành động vơ vét tài sản người dân vào hôm 20.9 khi đồng đội đang đụng độ với các tay súng thuộc Mặt trận Giải phóng Quốc gia Moro (MNLF) ở thành phố cảng Zamboanga trong hai tuần qua, AFP dẫn lời trung tá Ramon Zagala.


Binh sĩ Philippines tuần tra đường phố Zamboanga hôm 21.9 - Ảnh: AFP

“Có binh sĩ báo cáo lại rằng đồng đội của họ đã hôi của. Tham mưu trưởng quân đội đã ra lệnh bắt giữ những người này và cho tiến hành điều tra”, ông Zagala cho hay.

Những đồ vật mà các quân nhân "tiện tay lấy" bao gồm một khẩu súng và “những món đồ cá nhân”. Các tài sản này sau đó đã được trả lại cho chủ nhân.

Được biết, có hàng trăm binh sĩ và cảnh sát tham gia vào chiến dịch chống lại khoảng 200 thành viên MNLF tại thành phố Zamboanga từ hôm 9.9.

Đã có 15 binh sĩ và cảnh sát Philippines, cùng với ít nhất 104 tay súng thuộc MNLF thiệt mạng, AFP dẫn nguồn thống kê từ cảnh sát Philippines.

Nhiều chiến binh MNLF đã bị bắt hoặc đầu hàng. Tuy vậy, vẫn còn đông đảo các tay súng MNLF tiếp tục chiến đấu, bắt giữ thường dân làm con tin.

Vào hôm 16.9, quân đội Philippines đã điều động trực thăng chiến đấu MG-520 và tiêm kích SF-260 để tấn công nhóm phiến quân.

Tàu hải quân Philippines cũng đã nã đạn vào thành phố, các nhân chứng kể lại.

Nhiều nguồn tin cho rằng MNLF thực hiện cuộc tấn công là do không muốn bị gạt ra rìa trong một cuộc đàm phán về quyền tự trị giữa chính phủ Philippines và Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro, đối thủ của MNLF.

Hoàng Uy

>> Quân đội Philippines muốn tăng radar giám sát biển
>> Quân ly khai Philippines bắt cảnh sát trưởng
>> Philippines không kích phiến quân Hồi giáo ở miền Nam
>> Quân đội Philippines giao tranh dữ dội với phiến quân Hồi giáo
>> Giao tranh kéo dài tại thành phố phía nam Philippines
>> Thành phố lớn thứ ba Philippines bị tấn công
>> Các tay súng Hồi giáo ở Philippines dùng con tin làm 'lá chắn người
>> Đụng độ lớn ở Philippines, quân ly khai bắt 200 dân thường
>> 100 tay súng Hồi giáo tấn công một thành phố Philippines

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.