'Siêu xe' băm nát đường trăm tỉ

19/08/2014 09:40 GMT+7

Những đoàn xe tải lớn ngày đêm hoạt động khiến con đường 337 nối ngã tư Loong Toòng với cầu Bang, TP.Hạ Long (Quảng Ninh) bị băm nát, dù mới được đầu tư 143,29 tỉ đồng để nâng cấp.

Những đoàn xe tải lớn ngày đêm hoạt động khiến con đường 337 nối ngã tư Loong Toòng với cầu Bang, TP.Hạ Long (Quảng Ninh) bị băm nát, dù mới được đầu tư 143,29 tỉ đồng để nâng cấp.

“Siêu xe” băm nát đường trăm tỉ
Những đoàn “siêu xe” ngày đêm băm nát đường 337 - Ảnh: Thúy Hằng

Chỉ khoảng 40 phút trong một buổi chiều đầu tháng 8, chúng tôi ghi nhận 45 xe tải, 10 xe chở rác, 6 xe đưa đón nhân viên chạy qua khu vực tổ 60 B, khu 5 P.Cao Xanh, TP.Hạ Long, chưa kể các xe tải nhỏ trên dưới 2,5 tấn và xe buýt, xe con qua lại như mắc cửi. Nhiều xe chở đất đá cao ngất ngưởng nhưng chỉ phủ một tấm bạt, khiến đất đá vương vãi khắp trên đường.

Đường 337 dẫn vào nhiều công trường khai thác than, nhà máy xử lý rác, trường học và cả bệnh viện lao. Ổ gà xuất hiện liên tiếp suốt dọc đường dài 9 km này. Ba điểm đường “bị thương” nặng nhất là khu vực tổ 55, khu 4 B, P.Cao Xanh; trước số nhà 240, khu 2 B, P.Cao Xanh và khoảng 200 m khu vực tổ 60 B, khu 5, P.Cao Xanh.

“Trời mưa tốt nhất ra sát mép đường mà dắt xe, nhiều người ngã chổng kềnh vì bánh xe lọt hố giữa đường”, ông Đinh Văn Nghĩa, 52 tuổi, tổ 60 B cảnh báo. Đó là cảnh ngày mưa. Ngày ráo, người dân không dám phơi quần áo ngoài ban công, nhà ai cũng đóng kín mít cửa vì bụi. “Từ trưa đến xế chiều bán được một cân khoai, ba mớ rau, có ai dám dừng xe mua hàng trước đoạn đường này?”, bà Trịnh Thị Hoa, 44 tuổi, thở dài. Thực tế, chúng tôi ghi nhận, có ít nhất hai quán ăn sáng, một quán cafe mặt đường, gần bệnh viện Lao phổi mới đóng cửa vì ế hàng do đường 337 “nắng bụi, mưa ngập”.

Được biết, năm 2007, đoạn đường này đã được nâng cấp với chi phí 143,290 tỉ đồng từ ngân sách tỉnh. Năm 2009, tỉnh bàn giao lại cho UBND TP.Hạ Long làm chủ đầu tư, thi công nốt các phần vỉa hè, cống thoát nước, đèn đường chiếu sáng trên đoạn đường này. Theo ông Phạm Hồng Hà, Chủ tịch UBND TP.Hạ Long, tiến độ thi công cống rãnh, vỉa hè đường 337 bị chậm vì người dân không hợp tác nên không giải phóng được mặt bằng. Về các biển cảnh báo tải trọng xe cũng như chốt cảnh sát giao thông, TP cho biết sẽ báo cáo UBND tỉnh, Sở GTVT để chấn chỉnh.

Thúy Hằng

>> Khốn khổ vì tỉnh lộ bị băm nát
>> Cuối năm đường phố lại bị băm nát!
>> Quốc lộ bị băm nát, phí vẫn thu
>> Xe quá tải băm nát quốc lộ 25

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.