Tăng tốc Microsoft Outlook 2007 (Phần 3)

17/07/2007 10:16 GMT+7

Ngoài việc loại trừ các RSS và Add – Ins không sử dụng ở các thủ thuật 1 và thủ thuật 2, bạn cũng có thể tăng tốc Microsoft Outlook 2007 thông qua thủ thuật được trình bày dưới đây.

Giảm kích thước file Outlook.pst trong thư mục Personal Folders

Tập tin pst có thể là email chứa file đính kèm, lịch hẹn…và kích thước tối đa có thể lên tới 2GB. Vì vậy, để sử dụng nhanh Outlook, bạn cần xóa đi những gì có thể xóa được. Hoặc nén lại để kích thước nhỏ hơn. Điều này vừa giúp bạn quản lý hiệu quả ổ cứng của mình, mặt khác làm cho bạn quản lý tốt hộp thư của mình.

Để thực hiện, bạn chọn menu File-> Data File Management, chọn Personal Folders. Sau đó chọn Settings >  Compact Now.

Khởi động Outlook 2007 ở chế độ Safe Mode

Thông thường, khi khởi động ở chế độ thông thường, MO 2007 sẽ tải khá nhiều các tiện ích kèm theo như các bộ lọc, Rule…Khi ở chế độ Safe Mode, Outlook 2007 sẽ bỏ qua các Rules và Filters (Các bộ lọc thư tín) và vì thế cũng làm tăng tốc độ Outlook đáng kể. Bạn có thể chạy Outlook ở chế độ Safe Mode thông qua Start > Run. Gõ outlook /safe.

Ngoài ra, nếu Norton antivirus, MSN Messenger hoặc Zone Alarm được tích hợp trong Outlook thì bạn cũng nên tắt (Disable) chức năng này thông qua thiết lập Setting trong từng chương trình.

Phạm Lê Minh Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.