Tất cả vì thí sinh

09/07/2014 03:00 GMT+7

Những ngày qua, tại các bến xe, nhà ga, các điểm tiếp sức mùa thi, bất kể ngày hay đêm, hơn 1.200 tình nguyện viên Đà Nẵng tất bật với việc giúp đỡ cho TS và phụ huynh.

* Hơn 1.600 chỗ trọ miễn phí

 
Tình nguyện viên xách giúp hành lý cho TS tại ga Đà Nẵng - Ảnh: Diệu Hiền

Tại Bến xe Đà Nẵng, nơi đa số các TS ở những tỉnh nghèo về dự thi, số lượng các tình nguyện viên được bố trí dày đặc hơn.

“Nhiều khi tàu đến giữa khuya, số lượng TS cần được tiếp sức rất nhiều nên nhiều tình nguyện viên xin được ở lại thêm những ca kế tiếp để hỗ trợ, chứ về nhà ngủ cũng không yên lòng”, Vũ Hoàng Đức, tình nguyện viên tại khu vực ga Đà Nẵng trò chuyện.

Tại các điểm Tiếp sức mùa thi luôn thường trực những đội xe ôm tình nguyện, mỗi đội 10 người. Các tình nguyện viên sẵn sàng chở miễn phí cho những TS và người nhà gặp khó khăn trong việc di chuyển.

Các “bác tài” tình nguyện này cũng gặp không ít khó khăn khi bị mang tiếng tranh khách với những bác xe ôm chuyên nghiệp. Trong những trường hợp như vậy, tình nguyện viên phải hết sức mềm mỏng, tìm cách thuyết phục để cả TS và người nhà lẫn các bác xe ôm chuyên nghiệp không cảm thấy khó chịu.

Thành đoàn Đà Nẵng đã vận động được hơn 1.600 chỗ trọ miễn phí (chủ yếu các KTX), 3.000 chỗ trọ giá rẻ; 2.500 suất ăn miễn phí; hơn 6.000 chai nước suối, nước chanh, trà đá miễn phí... 

Diệu Hiền

>> T.Ư Đoàn thăm sinh viên Tiếp sức mùa thi
>> Những 'lão đại' tiếp sức mùa thi
>> 800 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi
>> Cựu sinh viên 8 lần tiếp sức mùa thi
>> Phố núi chung tay tiếp sức mùa thi
>> Gần 1.200 đoàn viên ra quân 'Tiếp sức mùa thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.