Thái Lan: bị tử hình vì giết người cướp iPhone

31/05/2017 22:16 GMT+7

Tòa hình sự Thái Lan hôm nay 31.5 đã tuyên án tử hình đối với 2 thanh niên vì tội sát nhân để cướp chiếc điện thoại iPhone trị giá chưa đến 1.000 USD.

Kittikorn Wikaha, 26 tuổi và Supatchai Charnsri, 25 tuổi, bị trừng phạt với mức án cao nhất vì sát hại một sinh viên vừa tốt nghiệp tên Wasin Lueangjaem, 26 tuổi hồi tháng 1.2017.
Vụ án xảy ra ở vùng Lat Phrao, thuộc thủ đô Bangkok. Kittikorn và Supatchai chạy xe máy trên đường thì nhìn thấy Wasin trong một con hẻm, đang sử dụng điện thoại iPhone. Cả hai tiến đến kề dao vào cổ Wasin và buộc nạn nhân đưa điện thoại.
Wasin không làm theo yêu cầu của bọn này và chống cự quyết liệt. Hai kẻ cầm dao tấn công và chém vào cổ, khiến nạn nhân thiệt mạng ngay tại chỗ.
Hai tên cướp lấy đi chiếc điện thoại trị giá 26.000 baht (gần 17 triệu đồng) của Wasin ôồi nhanh chân tẩu thoát. Sau đó, bọn này còn gây ra nhiều vụ cướp khác trước khi bị bắt.
Tuy nhiên, hành động của bọn chúng đã bị máy quay an ninh ghi lại với những hình ảnh rõ ràng làm bằng chứng để buộc tội chúng tại toà. Chính vì vậy, cả hai đã nhận tội ngay trong thời gian điều tra cũng như phiên tòa xét xử.
Tòa hình sự ở Bangkok không giảm án mặc dù cả hai nhận tội. Tòa cho rằng hành vi của bọn này thể hiện tính hung hăng, bất chấp luật pháp rất nguy hiểm cho cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.